Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Cao Bằng: Thu hút đầu tư nước ngoài giảm do dịch Covid-19
Trong 6 tháng đầu năm 2020, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên công tác thu hút đầu tư nước ngoài, triển khai các dự án ODA trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đạt tương đối thấp. 

Tỉnh Lộ 203 được nâng cấp từ Chương trình đô thị miền núi phía Bắc -thành phố Cao Bằng do WB tài trợ

Không có dự án FDI mới đầu tư vào tỉnh, chỉ có 01 doanh nghiệp Hàn Quốc đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư với tỉnh Cao Bằng và ký Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Cao Bằng có tất cả 12 dự án có vốn đầu tư nước ngoài của 9 nhà đầu tư với tổng số vốn đăng ký là 21,675 triệu USD. Các dự án đầu tư chủ yếu tập trung vào lĩnh vực thương mại, dịch vụ (7/12 dự án, chiếm hơn 50% vốn đăng ký). Phần lớn các dự án tập trung trong các khu kinh tế cửa khẩu do Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng quản lý. Tới nay, có 5 dự án đã hoàn thành và đang hoạt động, 05 dự án đang triển khai thực hiện và 02 dự án chưa triển khai. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên kết quả thực hiện các dự án FDI thấp, doanh thu chỉ đạt 2,1 triệu USD, bằng 1% so với cùng kỳ năm 2019.

Về thực hiện các dự án ODA, Trong 6 tháng đầu năm 2020 không có dự án được ký kết hiệp định mới; hiện tại trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đang triển khai thực hiện 09 dự án sử dụng vốn ODA, hết tháng 6, UBND tỉnh đã giao KH vốn nước ngoài theo cơ chế tài chính cho vay lại là 40.842,45triệu đồng.  Giải ngân vốn ODA tính đến 15/5/2020 là 5,5%.

Trong Công tác vận động và quản lý viện trợ Phi chính phủ nước ngoài, 6 tháng đầu năm tỉnh đã tiếp nhận hồ sơ thẩm định và trình phê duyệt 02 dự án phi chính phủ nước ngoài với tổng vốn viện trợ là 4,37 tỷ đồng của tổ chức HELVETASViệt Nam và tổ chức ADRA. Vốn viện trợ PCPNN giảm cả về số dự án và giá trị viện trợ so với cùng kỳ năm 2019.     

Từ nay đến cuối năm, tỉnh Cao Bằng tiếp tục đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế theo Chỉ thị số 41-CT/TW ngày 15/4/2010 và Nghị quyết số 22-NQ/TW về Hội nhập quốc tế. Đôn đốc, phối hợp với các chủ đầu tư triển khai có hiệu quả các dự án ODA theo hiệp định đã ký kết. Tích cực đẩy mạnh, tiếp xúc với nhà đầu tư FDI đã ký thỏa thuận hợp tác với tỉnh. Chủ động quảng bá tiềm năng, lợi thế của tỉnh Cao Bằng để kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư. Trong đó tập trung thông tin tuyên truyền, phổ biến về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Cao Bằng. Cung cấp, chia sẻ thông tin về tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh phục vụ các đoàn công tác của tỉnh đi nước ngoài để giới thiệu tỉnh Cao Bằng với các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài nhằm khai thác hiệu quả hơn nữa lực lượng thông tin đối ngoại.

Vi Trường

Vi Trường
Có thể bạn quan tâm
1 2 3 4 5  ... 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang