Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh: Không chủ quan, mất cảnh giác, tiếp tục quyết tâm, quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19
Chiều 17/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, Thành phố. Đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì.

Tại hội nghị, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh thông tin, xin ý kiến các đại biểu về một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Các đại biểu dự hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị.

Từ ngày 1/4/2020 đến nay, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, nhất là tinh thần chỉ đạo tại Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, các cấp, ngành, địa phương và nhân dân trong tỉnh đã quyết tâm, quyết liệt, nỗ lực, khẩn trương thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch. Cho đến thời điểm hiện tại, tỉnh vẫn là địa phương chưa ghi nhận và phát hiện trường hợp nào nhiễm Covid-19. Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đánh giá tỉnh Cao Bằng thuộc nhóm có nguy cơ lây nhiễm thấp.

Tuy nhiên, dịch bệnh tại nước ta tiếp tục diễn biến rất phức tạp, dự báo trong những ngày tới có thể ghi nhận thêm các trường hợp mắc mới tại cộng đồng. Tỉnh Cao Bằng có đường biên giới dài với Trung Quốc, tiếp giáp với tỉnh Hà Giang là địa phương đã có ca nhiễm Covid-19, kết nối với các tỉnh thuộc nhóm nguy cơ và nguy cơ cao, dễ phát sinh nhiều người và phương tiện qua lại. Thêm vào đó, khả năng đáp ứng mức độ sẵn sàng của hệ thống y tế còn nhiều khó khăn.

Để thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 158/TB-VPCP ngày 16/4/2020, tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương thời gian tới không được chủ quan, nới lỏng, mất cảnh giác, tiếp tục quyết tâm, quyết liệt, khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, trong đó, tập trung làm tốt công tác kiểm tra, kiểm soát, tuyên truyền, nhắc nhở từng cơ quan, đơn vị, từng cán bộ, công chức, nhân viên trong các cơ quan, địa phương, các hộ gia đình, người dân nghiêm túc chấp hành, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Các đại biểu góp ý về: Việc tiếp tục dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người; thực hiện khoảng cách tối thiểu giữa người với người tại các địa điểm công cộng; các cuộc họp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bao gồm: giãn cách trong hội trường, đeo khẩu trang, sát trùng tay, không tổ chức ăn uống, mở cửa thông thoáng phòng họp; việc dừng các nghi lễ tôn giáo, các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng; các hoạt động tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn; dừng đón khách du lịch tại tất cả các điểm, khu du lịch; tiếp tục dừng hoạt động của các chợ phiên trên địa bàn tỉnh; Ban quản lý chợ, các chủ siêu thị, chủ doanh nghiệp bố trí nhân viên (tổ, đội) phân luồng, giãn khoảng cách khách hàng tại cửa ra vào chợ, siêu thị, cửa hàng, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; hoạt động khám, chữa bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân; các hoạt động vận chuyển hành khách từ các địa phương ngoài tỉnh về Cao Bằng và ngược lại; hoạt động của các điểm, chốt kiểm soát, tổ kiểm tra, giám sát người và phương tiện đi lại nội tỉnh, ngoại tỉnh...

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh không được chủ quan, nới lỏng, mất cảnh giác.

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, Thành phố tiếp tục có ý kiến góp ý, gửi góp ý về Văn phòng UBND tỉnh. Trên cơ sở ý kiến góp ý, trong thời gian sớm nhất, UBND tỉnh sẽ ban hành văn bản thống nhất các nội dung, biện pháp, yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục triển khai một số nội dung phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới.

Nguồn: Hoàng Thu (Báo Cao Bằng)

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang