Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh: Quyết liệt kiểm soát tốt dịch bệnh vừa đảm bảo sản xuất, đời sống nhân dân
Chiều 6/7, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh họp triển khai một số nội dung về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh. Đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì.

Tính đến 6h ngày 6/7, cả nước ghi nhận 19.933 ca nhiễm Covid-19, trong đó 11.817 ca đang điều trị, 8.022 ca đã khỏi, 90 ca tử vong. Từ ngày 27/4 đến nay, ghi nhận 17.816 ca nhiễm, trong khi số ca nhiễm tại các tỉnh phía Bắc đang được kiểm soát thì dịch bùng phát mạnh tại các tỉnh phía Nam (Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Phú Yên, Đồng Nai…). Tại Cao Bằng chưa ghi nhận, phát hiện trường hợp nào nhiễm Covid-19.

Hằng ngày, tỉnh đón từ 20 - 30 công dân Việt Nam từ Trung Quốc trở về, hiện tại có 844 người đang được cách ly tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh. Tiếp nhận cách ly 366 người nước ngoài, trong đó có 330 người vượt biên trái phép, 28 chuyên gia, 5 người lao động, 2 người tiếp xúc với người nước ngoài; hiện tại đang cách ly tập trung 16 người, 350 người đã hoàn thành thời gian cách ly và được trao trả về nước.

Đến nay có 528 người hoàn thành cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh Bắc Giang về tiếp tục thực hiện cách ly tại cơ sở cách ly y tế tập trung tại các huyện: Hà Quảng, Hòa An, Thạch An, Quảng Hòa, Trùng Khánh; có 369 người lao động từ Bắc Giang trở về đang được cách ly theo quy định.

Số người nhiễm SARS-CoV-2 được điều trị khỏi từ địa phương có dịch trở về địa phương là 132 người, trong đó 10 người cách ly 21 ngày xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, còn 122 người đang được cách ly tại các khu cách ly tập trung.

Tính đến hết ngày 5/7, tỉnh lấy 50.140 mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid-19, trong đó, gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương 916 mẫu; Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên 867 mẫu, tất cả đều âm tính; xét nghiệm sàng lọc tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh 47.984 mẫu, Trung tâm Y tế huyện Hòa An 373 mẫu, tất cả đều âm tính.

Toàn tỉnh tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho 9.475 người, trong đó 7.626 người tiêm mũi 2, 1.849 người tiêm mũi 1, tất cả các trường hợp tiêm đều an toàn.

Hiện có 35 lao động nước ngoài làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, chủ yếu là quốc tịch Trung Quốc; có 1.199 lao động làm việc tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp ngoài tỉnh trở về địa phương đã khai báo y tế và thực hiện cách ly theo quy định.

Tiếp tục duy trì các chốt kiểm dịch Covid-19 tại các tuyến Quốc lộ 3, 4a, 4c, 34, tỉnh lộ 212 Phja Đén (Nguyên Bình), Keng Pèn (Thạch An).

Tính đến ngày 4/7, có 84.592 điện thoại cài đặt ứng dụng Bluzone, chiếm 19,6% so với dân số tỉnh, xếp thứ 39 so với cả nước.

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho ý kiến về vấn đề rà soát, đưa lao động từ các địa phương có dịch trở về tỉnh cách ly y tế tập trung.

Tại hội nghị, các đại biểu bàn giải pháp thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh như: quy định việc kinh doanh dịch vụ vỉa hè, cửa hàng ăn uống, hoạt động thể dục, thể thao tại nơi công cộng; kinh phí vận chuyển và hỗ trợ ăn uống đối với lao động, công dân từ các địa phương có dịch trở về; phương án cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất tại UBND xã Lương Thiện (cũ), Trường Tiểu học và THCS Lương Thiện (cũ) thành khu cách ly tập trung kết hợp bệnh viện dã chiến tại huyện Quảng Hòa; chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; công tác xét nghiệm, đảm bảo phòng, chống dịch trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021...

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh phát biểu kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh nhận định, hiện nay nguy cơ dịch bệnh rất cao, cần tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh với tinh thần không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh. Tăng cường kiểm soát hoạt động xuất nhập khu vực cửa khẩu, đường mòn biên giới và hoạt động lưu thông qua các cửa ngõ của tỉnh, tình hình lưu trú của người nhập cảnh vào Việt Nam trên địa bàn tỉnh; tiếp tục triển khai tiếp nhận nguồn vắc xin phòng Covid-19 được Bộ Y tế phân bổ, rà soát lại đối tượng ưu tiên tiêm chủng, chú trọng giám sát công tác tiêm chủng; tăng cường năng lực xét nghiệm nhanh kháng nguyên SAR-CoV-2

Ngành lao động - thương binh và xã hội chủ động nắm tình hình, tham mưu cho Ban Chỉ đạo về việc tiếp nhận công dân ở các địa phương có dịch trở về tỉnh; đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn công dân tại khu cách ly y tế tập trung về các hướng dẫn, quy định thời gian cách ly đối với từng đối tượng cụ thể...

Ngành y tế chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh nâng cao năng lực điều trị, chuẩn bị cơ sở vật chất, sẵn sàng tiếp nhận cách ly, điều trị người bệnh theo phương châm “4 tại chỗ”. Nhất trí phương án cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất tại UBND xã Lương Thiện (cũ), Trường Tiểu học và THCS Lương Thiện (cũ) thành khu cách ly tập trung kết hợp bệnh viện dã chiến tại huyện Quảng Hòa. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, thống nhất các phương án đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong khai báo y tế, kiểm dịch bằng QR Code tại các cơ quan, nơi công cộng...

Theo baocaobang.vn
Có thể bạn quan tâm
1 2 3 4 5  ... 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang