Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đoàn công tác Sở Ngoại vụ làm việc với Hội LHPN tỉnh Cao Bằng

Ngày 05/8, Đoàn công tác của Sở Ngoại vụ Cao Bằng do đồng chí Triệu Thị Kiều Dung, Phó Giám đốc sở làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Cao Bằng nhằm nắm bắt tình hình thực hiện các hoạt động đối ngoại của Hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian vừa qua, đồng thời hướng dẫn Hội triển khai thực hiện các hoạt động đối ngoại đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành của Trung ương và của tỉnh.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, chia sẻ và thảo luận về tình hình, kết quả triển khai thực hiện các hoạt động đối ngoại của Hội Liên hiệp phụ nữ trên địa bàn tỉnh Cao Bằng từ năm 2018 đến nay, bao gồm các công tác: Quản lý và sử dụng viện trợ phi chính phủ nước ngoài; tổ chức và tham gia các hội nghị, hội thảo quốc tế; việc mời, đón tiếp và làm việc với tổ chức, cá nhân người nước ngoài; việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị; quản lý và sử dụng hộ chiếu công vụ của đơn vị; thực hiện chế độ thông tin và báo cáo các hoạt động đối ngoại. Việc triển khai thực hiện các hoạt động đối ngoại của Hội trên địa bàn tỉnh đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành của Trung ương và của tỉnh.

Hội LHPN tỉnh Cao Bằng đã ký kết biên bản ghi nhớ về giao lưu hợp tác giai đoạn 2017 – 2020 với Hội LHPN khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây – Trung Quốc thực hiện các nội dung: tăng cường trao đổi cấp cao, đi sâu giao lưu, hợp tác; tăng cường hợp tác đào tạo, nâng cao năng lực khởi nghiệp, sáng tạo của phụ nữ; tăng cường tuyên truyền về quy định pháp luật, cùng nhau xây dựng biên giới hài hòa. Các dự án do Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh Cao Bằng quản lý đã góp phần thực hiện chủ trương xóa đói giảm nghèo của tỉnh và nâng cao vị thế của người phụ nữ trong gia đình và xã hội. Hiện tại, Hội LHPN tỉnh phối hợp với tổ chức ADRA tại Việt Nam triển khai thực hiện các dự án như “Dự án Nâng cao năng lực cộng đồng về giảm thiểu rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu nhằm tăng cường sự an toàn và khả năng thích ứng (CEM)”, “Dự án Nông nghiệp thích ứng biến đổi khí hậu và năng lượng tái tạo cải thiện sinh kế bền vững (CARE II)” tại các xã của huyện Bảo Lạc.

Hội liên hiệp phụ nữ kiến nghị hai đơn vị tiếp tục tăng cường công tác phối hợp trong triển khai thực hiện các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh đảm bảo đúng các quy định hiện hành. Đề nghị Sở Ngoại vụ hỗ trợ tư vấn về các quy định, thủ tục và chính sách khi làm việc với đoàn có yếu tố nước ngoài; đồng thời, giới thiệu các dự án, các nhà tài trợ phối hợp với Hội LHPN tỉnh.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Triệu Thị Kiều Dung đánh giá cao những kết quả mà Hội đã đạt được trong thời gian vừa qua; đồng thời, giải đáp các vướng mắc và hướng dẫn Hội LHPN tỉnh một số nội dung cụ thể trong quá trình triển khai thực hiện các hoạt động đối ngoại để tăng cường hiệu quả công tác đối ngoại của đơn vị. 

Nông Hải
Có thể bạn quan tâm
1 2 3 4 5  ... 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang