Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội thảo tư vấn, phản biện Góp ý kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm 2021- 2025 tỉnh Cao Bằng
     Ngày 20/11, Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Cao Bằng đã tổ chức Hội thảo tư vấn, phản biện “Góp ý kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm 2021- 2025 tỉnh Cao Bằng. Tham dự có lãnh đạo Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể; thành viên Hội đồng tư vấn, phản biện tỉnh Cao Bằng.

        Dự thảo Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm 2021- 2025 của tỉnh Cao Bằng được xây dựng trên cơ sở đánh giá tình hình và kết quả thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội giai đoạn 2016- 2020 có kết cấu, bố cục chặt chẽ, khoa học, cơ bản phù hợp với Chỉ thị của thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Kế hoạch cũng đã xác định được các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể phù hợp Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và đề ra các giải pháp chỉ đạo, điều hành để thực hiện hiệu quả các mục tiêu đề ra. Tuy nhiên theo đánh giá của Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Cao Bằng thì chất lượng thuyết minh, đánh giá về tình hình phát triển kinh tế- xã hội giai đoạn 2016- 2020 chưa cao, nhất là bài học kinh nghiệm trong chỉ đạo, điều hành của các cấp, các ngành. Nhiều nội dung không có giá trị phân tích, sử dụng cho việc hoạch định kế hoạch; một số thông tin, số liệu cần thiết phục vụ cho xác định mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể còn thiếu hoặc không chính xác. Dự báo kết quả thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội năm 2020 phi thực tế dẫn đến dự kiến các mục tiêu kế hoạch giai đoạn 2021- 2025 khiên cưỡng và khó khả thi. Chưa xác định được trọng tâm tăng trưởng và phân kỳ để tổ chức triển khai thực hiện.

     Tại Hội thảo các đai biểu đã có nhiều ý kiến phản biện, góp ý cho kế hoạch tập trung vào việc xem xét, đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch giai đoạn 2016-2020; các vấn đề về dự báo bối cảnh trong nước, quốc tế, những thuận lợi, khó khăn của tỉnh Cao Bằng trong giai đoạn 2021- 2025; những lợi thế và bất lợi thế. Tính khả thi của các mục tiêu, chỉ tiêu mà kế hoạch đề ra cũng như các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện các mục tiêu đó...

     Kết luận Hội thảo đồng chí Hoàng Thị Bình, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Cao Bằng đánh giá cao những ý kiến phản biện của các sở ngành và các chuyên gia. Trên cơ sở ý kiến phản biện, tư vấn tại Hội thảo, Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh sẽ đưa ra các khuyến nghị với Tỉnh ủy- HĐND- UBND tỉnh để nghiên cứu, lãnh chỉ đạo triển khai đảm bảo các mục tiêu kế hoạch được thực hiện có tính khả thi nhất. Đồng chí khẳng định hoạt động tư vấn phản biện, góp ý cho kế hoạch độc lập, khách quan, không vì mục đích lợi nhuận sẽ cung cấp cho cơ quan xây dựng kế hoạch thêm cơ sở luận cứ khoa học trong việc đề xuất, xây dựng, thẩm định, phê duyệt và thực hiện  các dự án, đề án, kế hoạch, góp phần vào thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. 

Ái Sa
Có thể bạn quan tâm
1 2 3 4 5  ... 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang