Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội thảo về phát triển du lịch bền vững tại Cao Bằng
Ngày 14/5/2020, Dự án VIE 036 phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thảo về phát triển du lịch bền vững, nhằm góp phần phát triển du lịch Cao Bằng theo hướng Nhà nước, doanh nghiệp và công đồng người dân đều được hưởng lợi.

Nhà tư vấn trình bày về phát triển du lịch bền vững của tỉnh

Mục tiêu của Hội thảo nhằm chia sẻ các hiểu biết và bộ hướng dẫn về phát triển du lịch bền vững cho tỉnh Cao Bằng; chia sẻ 1 số Tour du lịch mẫu đã được thiết kế với mục đích kết nối Cao Bằng với các điểm đến khác ở các tỉnh khu vực Đông Bắc; xây dựng và thống nhất một số hoạt đông tiếp theo để áp dụng tài liệu hưỡng dẫn phát triển du lịch bền vững tại Cao Bằng.

Nội dung được trao  đổi tại Hội thảo gồm phần trình bày của nhà tư vấn về phát triển du lịch bền vững của tỉnh Cao Bằng và một số tour du lịch mẫu đã được thiết kế. Theo đó, nhấn mạnh và phân tích kỹ về yếu tố cơ bản để phát triển du lịch bền vững tại Cao Bằng; hướng dẫn phát triển du lịch bền vững; đề xuất tiêu chuẩn cụ thể đối với trang trại du lịch, đối với Homestays và các công ty du lịch. Đề xuất một số tour du lịch mẫu cho tỉnh Cao Bằng gồm: tour 1 “Gia nhập cách mạng sinh thái – xã hội của Cao Bằng và Hà Giang”; tour 2 “Thỏa mãn khao khát khám phá núi rừng Đông Bắc Việt Nam:; tour 3 Gặp gỡ công viên địa chất toàn cầu và di sản văn hóa thế giới UNESCO quanh Đông Bắc Việt Nam”; tour 3 “Cách mạng Nông nghiệp bền vững: niềm hi vọng lớn lao của Cao Bằng”.

Hội thảo đã dành nhiều thời gian trao đổi, thảo luận về thực trạng phát triển du lịch của tỉnh trong thời gian qua và đưa ra một số giải pháp để áp dụng tài liệu hưỡng dẫn phát triển du lịch bền vững tại Cao Bằng, như: bảo vệ và cải thiện môi trường; đảm bảo chất lượng các dịch vụ ăn uống; chất lượng cơ sở lưu trú; hướng tới tiềm lực tối đa của du lịch cộng đồng; phát triển du lịch nông nghiệp…

Theo Cổng thông tin điện tử Cao Bằng

Có thể bạn quan tâm
1 2 3 4 5  ... 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang