Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Họp Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19
Sáng 15/4, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh họp đánh giá kết quả triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh từ ngày 11 - 14/4/2020. Đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì.

Các đại biểu dự cuộc họp.

Đến nay, tỉnh chưa ghi nhận, phát hiện trường hợp nào nhiễm Covid-19. Việc giãn cách xã hội được thực hiện nghiêm túc, đa số người dân chấp hành việc đeo khẩu trang nơi công cộng, không tụ tập đông người; các địa phương triển khai nhanh việc thành lập các tổ kiểm tra, giám sát, tổ lưu động tuyên truyền nhắc nhở, kiểm tra, giám sát từng tổ chức, người dân trong việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch. Các trạm kiểm tra liên ngành, điểm, chốt thực hiện tốt công tác kiểm tra người và phương tiện ra vào các cửa ngõ giao thông của tỉnh, huyện, Thành phố; công tác rà soát, xác minh, theo dõi sức khỏe, cách ly y tế đảm bảo đúng quy trình, thủ tục với từng đối tượng theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia và Bộ Y tế.

Các sở, ngành, địa phương khẩn trương triển khai các giải pháp tạo điều kiện cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh, vận chuyển các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân. Hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa được kiểm soát chặt chẽ. Tỉnh đã thành lập 5 chốt, trạm liên tỉnh, 16 chốt trạm liên huyện, Thành phố và các điểm, chốt ở địa bàn các phường, tổ dân phố, xóm. Đến nay, các huyện có 638 tổ công tác thực hiện kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định phòng, chống dịch bệnh trực tiếp xuống địa bàn được giao phụ trách thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc từng hộ gia đình và người dân chấp hành các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh. Tất cả các chợ phiên trên địa bàn các huyện đều dừng họp chợ.

Các chốt, trạm tiến hành kiểm tra 49.752 lượt xe, kiểm tra thân nhiệt cho 77.216 lượt người; có 6 người có biểu hiện sốt đã được thực hiện các biện pháp cách ly thích hợp. Nhắc nhở 171 trường hợp không đeo khẩu trang; 91 trường hợp ra khỏi nhà không đưa ra được lý do chính đáng; xử lý vi phạm hành chính 2 trường hợp không chấp hành hiệu lệnh dừng xe để đo thân nhiệt.

Toàn tỉnh xử phạt 9 trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang, tập trung đông người, khai báo y tế không trung thực, chống đối người thi hành công vụ phòng, chống dịch Covid-19. Các lực lượng chức năng hoàn thành việc rà soát, xác minh, thực hiện các biện pháp cách ly y tế, lẫy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với người bệnh, người nhà người bệnh có đến Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) từ ngày 12/3/2020, các công dân nhập cảnh từ nước nước ngoài và vùng có dịch vào địa bàn tỉnh từ ngày 10/3/2020.

Từ ngày 4/2 - 13/4/2020, tỉnh duy trì trên 70 điểm, chốt chặn trên toàn tuyến biên giới; tiếp nhận 3.270 công dân Việt Nam từ Trung Quốc trở về qua biên giới tỉnh để thực hiện cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung; có 2.296 người cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh đủ 14 ngày theo quy định; 502 người chuyển đến cơ sở cách ly tại 2 tỉnh Bắc Kạn, Thài Nguyên; 472 người hiện đang được cách ly tại cơ sở cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19.

Đến hết ngày 13/4/2020, trên địa bàn tỉnh có 1.406 trường hợp được lấy mẫu để xét nghiệm Covid-19, trong đó, 1.103 mẫu có kết quả âm tính, 303 mẫu đang chờ kết quả xét nghiệm. Rà soát đối với các trường hợp đi làm việc tại Công ty Samsung Bắc Ninh trở về Cao Bằng, có 6 trường hợp làm việc tại Công ty Samsung DISPLAY (Yên Phong, Bắc Ninh) đã được cách ly tập trung...

Ủy ban MTTQ tỉnh phát động cuộc vận động ủng hộ "Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19", tính đến ngày 11/4/2020, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ trên 2 tỷ 496 triệu đồng.

Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung thảo luận, thống nhất một số nội dung: Các cơ quan chức năng đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, kinh phí cho lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch; tăng cường công tác tuyên truyền người dân, cán bộ, công chức, viên chức không chủ quan trong công tác phòng, chống dịch; tuân thủ nghiêm túc việc thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng, không tụ tập đông người; giám sát chặt chẽ tại các chốt; xử phạt các trường hợp không chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch; tiếp tục duy trì các chốt, trạm trên địa bàn tỉnh...

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh phát biểu kết luận cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh yêu cầu, các cấp, ngành từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân ủng hộ công tác phòng, chống dịch; Ủy ban MTTQ tỉnh vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho người nghèo, người có thu nhập thấp. Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch. Nắm chắc số lượng người di chuyển vào địa bàn tỉnh; cho phép triển khai sử dụng máy xét nghiệm Covid-19 với điều kiện đảm bảo chất lượng theo quy định của Bộ Y tế; tiếp tục rà soát lại các trang thiết bị y tế trên địa bàn tỉnh để xây dựng phương án mua sắm chung trong thời gian tới. 

Nguồn: Nhật Thương (Báo Cao Bằng)

Có thể bạn quan tâm
1 2 3 4 5  ... 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang