Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Triệu Đình Lê tiếp xã giao Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam
Sáng 28/11, đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xã giao Ngài Marc Knapper, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam cùng đoàn công tác thăm và làm việc tại tỉnh. Cùng tiếp đoàn có đồng chí: Trịnh Trường Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.
anh tin bai

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Triệu Đình Lê tiếp xã giao Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp xã giao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Triệu Đình Lê bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại tỉnh. Khẳng định quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao đến nay đã đạt những bước phát triển toàn diện, thực chất, ngày càng đi vào chiều sâu, đóng góp tích cực cho an ninh, hòa bình, hợp tác, phát triển tại khu vực và trên thế giới. Đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của Đoàn và cá nhân ngài Đại sứ có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Hoa Kỳ nói chung, giữa tỉnh Cao Bằng và Đại sứ quán Hoa Kỳ nói riêng, đặc biệt, sau khi 2 nước chính thức ra Tuyên bố chung nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững vào ngày 10/9/2023.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn các cơ quan của Hoa Kỳ và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã có sự quan tâm, viện trợ đối với tỉnh trong thời gian qua, nhất là trên lĩnh vực y tế, giáo dục. Trong đó, Văn phòng Hợp tác quốc phòng Hợp chủng quốc Hoa Kỳ viện trợ đầu tư Dự án Trường Mầm non Quang Trung, xã Quang Trung (Hòa An), góp phần thúc đẩy giáo dục tỉnh nhà ngày càng phát triển. Đồng thời, chia sẻ Cao Bằng là miền đất có bề dày văn hóa, truyền thống, nhiều thế mạnh, tiềm năng để phát triển về lĩnh vực nông - lâm nghiệp với các sản phẩm nông sản đặc trưng, đặc hữu phong phú; nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, di tích lịch sử, văn hóa; phát triển kinh tế cửa khẩu, thương mại và dịch vụ. Để khai thác và phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh nhằm đưa Cao Bằng phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới, tỉnh tập trung vào một số nhiệm vụ đột phá chiến lược: Phát triển du lịch - dịch vụ bền vững, đưa du lịch - dịch vụ Cao Bằng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, xây dựng Cao Bằng trở thành trung tâm du lịch của các tỉnh khu vực Trung du, miền núi phía Bắc; phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa đặc hữu gắn với chế biến, nhằm xây dựng thương hiệu, tăng sức cạnh tranh của các sản phẩm nông nghiệp, hướng đến xuất khẩu ra thị trường trong và ngoài nước; phát triển kinh tế cửa khẩu nhằm khai thác và phát huy tối đa lợi thế của tỉnh.

Tỉnh mong muốn mở rộng, tăng cường hợp tác với các địa phương, các nhà đầu tư trong nước, khu vực và quốc tế; tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tốt hơn nữa từ Chính phủ và các cơ quan của Hoa Kỳ. Hy vọng qua chuyến công tác lần này, Đại sứ quán Hoa Kỳ quan tâm hỗ trợ tỉnh, giới thiệu, kết nối các nhà đầu tư của Hoa Kỳ đến tìm hiểu, khảo sát, hợp tác đầu tư tại Cao Bằng trên các lĩnh vực thế mạnh của tỉnh là nông - lâm nghiệp, du lịch, kinh tế cửa khẩu; tiếp tục quan tâm hỗ trợ Cao Bằng về các lĩnh vực y tế, giáo dục. Khẳng định, tỉnh luôn quan tâm tới các chính sách hỗ trợ đầu tư, sẵn sàng cùng Đại sứ quán và các cơ quan hữu quan phối hợp, tạo môi trường tốt nhất cho các đối tác, nhà đầu tư hiệu quả, lâu dài tại tỉnh. 

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh dành cho đoàn công tác, bày tỏ vui mừng khi được đến thăm và làm việc tại tỉnh. Trong bối cảnh Tổng thống Joe Biden vừa có chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam đã làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ của Hoa Kỳ với Việt Nam nói chung và tỉnh Cao Bằng nói riêng, mở ra sự hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực hai bên cùng quan tâm. Ngài Đại sứ chia sẻ thông tin, trong những năm qua, việc hợp tác về y tế, giáo dục là 2 lĩnh vực nổi bật giữa các cơ quan, tổ chức của Hoa Kỳ tại Cao Bằng. Hoa Kỳ đã hỗ trợ xây dựng trên 100 trường học ở Việt Nam, gần đây nhất là Trường Mầm non Quang Trung (Hòa An). 

Đại sứ đánh giá cao môi trường đầu tư cũng như những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Mong muốn thời gian tới, giữa Hoa Kỳ và tỉnh Cao Bằng sẽ tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia, phòng, chống tệ nạn xã hội, buôn bán người..., thông qua các cơ chế hợp tác được hai bên thống nhất. Tăng cường trao đổi, hợp tác sâu hơn trên các lĩnh vực cả hai bên cùng quan tâm, là nông - lâm nghiệp, du lịch, thương mại. Với vai trò của mình, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam sẽ là cấu nối, giới thiệu các nhà đầu tư đến tìm hiểu, nghiên cứu, có cơ hội đầu tư tại Cao Bằng. 

 
anh tin bai

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Triệu Đình Lê tặng quà lưu niệm Ngài Marc Knapper, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Triệu Đình Lê chúc ngài Đại sứ cùng các thành viên đoàn công tác có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh thuận lợi, hiệu quả và thành công. Chúc quan hệ giao lưu, hợp tác giữa tỉnh Cao Bằng và Đại sứ quán Hoa Kỳ sẽ ngày càng được tăng cường và góp phần làm sâu sắc quan hệ song phương Việt Nam - Hoa Kỳ trên nền tảng thúc đẩy hợp tác ngày càng toàn diện, đa dạng, đi vào thực chất, tốt đẹp hơn.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang