Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Sở Ngoại vụ hỗ trợ xây dựng 02 nhà cho người nghèo xã Mỹ Hưng, huyện Quảng Hòa
Ngày 11/12/2021, Đoàn công tác Sở Ngoại vụ Cao Bằng do đồng chí Đoàn Trọng Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc sở Ngoại vụ làm trưởng đoàn đã đến trao kinh phí hỗ trợ xây nhà cho 02 gia đình hộ nghèo tại xóm Nà Chào, xã Mỹ Hưng, huyện Quảng Hòa với tổng trị giá 70 triệu đồng. Cùng đi có đồng chí Nông Thị Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Quảng Hòa, lãnh đạo UB MTTQ huyện, đảng ủy, chính quyền xã Mỹ Hưng, xóm Nà Chào.

Đồng chí Đoàn Trọng Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc sở Ngoại vụ trao kinh phí 30 triệu đồng hỗ trợ gia đình anh Ma Văn Tiền

 Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và Đề án “Xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2022”. Thời gian qua, Sở Ngoại vụ đã tích cực kết nối, vận động một số nhà hảo tâm ở ngoài tỉnh hỗ trợ cho chương trình, đến nay đã nhận được hỗ trợ trên 100 triệu đồng.

 Sở Ngoại vụ đã thống nhất chuyển 30 triệu đồng từ nguồn kinh phí trên để hỗ trợ cho gia đình ông Ma Văn Tiền để sửa chữa, nâng cấp tôn cao nhà và thay thế phần mái bằng tôn chống nóng. Đây là gia đình thuộc hộ nghèo, đã xây dựng được căn nhà cấp 4 từ lâu nhưng đến nay đã xuống cấp, hư hỏng dột nát nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên không có điều kiện sửa chữa.

 Sở cũng thống nhất hỗ trợ cho gia đình ông Đinh Văn Tứ 40 triệu đồng để xây mới căn nhà. Đây là gia đình thuộc hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sống trong nhà tạm, dột nát; cùng với sự hỗ trợ này gia đình đã quyết tâm vay mượn thêm để xây dựng căn nhà cấp 4 trị giá khoảng hơn 100 triệu đồng, hiện căn nhà đã xây dựng xong phần thô, chuẩn bị hoàn thiện.

 Được biết, xóm biên giới Nà Chào đang tích cực xây dựng nông thôn mới, sau khi 02 gia đình trên hoàn thành việc xây dựng, sửa chữa nhà sẽ giúp cho địa phương “xóa trắng”  nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn xóm.

Trao kinh phí 40 triệu đồng đồng hỗ trợ gia đình anh Đinh Văn Tứ.

Nguyên Sa
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang