Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa tỉnh Cao Bằng với các địa phương của Pháp
Sáng 15/5/2019, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp ngài Bertrand  Lortholary - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp đang có chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Cao Bằng. Dự buổi tiếp có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh tiếp xã giao  ngài Bertrand  Lortholary - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh bày tỏ sự vui mừng chào đón ngài Đại sứ cùng đoàn công tác đã tới thăm Cao Bằng, đồng thời thông tin khái quát về đặc điểm, tình hình, những nét văn hóa đặc trưng và một số kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian gần đây. Nhấn mạnh về mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa 2 nước Việt Nam - Pháp nói chung và giữa tỉnh Cao Bằng với một số địa phương thuộc nước Pháp nói riêng, thời gian qua, Cao Bằng đã cử các đoàn công tác đến thăm, làm việc tại nước Pháp. Đặc biệt, năm 2018, đoàn công tác của tỉnh Cao Bằng đến tham dự kỳ họp 204 của Hội đồng chấp hành UNESCO tại Paris - Pháp và có nhiều cuộc gặp gỡ, trao đổi, làm việc với các giáo sư, đại sứ, lãnh đạo các địa phương tại Pháp. Trong đó có hoạt động kết nối, hợp tác giữa Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng - Việt Nam với Công viên địa chất toàn cầu Haute Provence - Pháp. Tỉnh Cao Bằng mong ngài Đại sứ tiếp tục đẩy mạnh, phát huy, duy trì mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa hai bên; thúc đẩy sự hợp tác, thực hiện các biên bản ghi nhớ đã được ký kết về Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng; hỗ trợ để doanh nghiệp, các nhà đầu tư của Pháp đến tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư tại tỉnh Cao Bằng; kết nối tỉnh Cao Bằng và một địa phương của Pháp có điều kiện tương đồng, phù hợp để kết nghĩa, xây dựng mối quan hệ sâu sắc, toàn diện.

Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của tỉnh Cao Bằng đối với đoàn công tác. Hiện nay, hai nước Việt Nam - Pháp đang có bối cảnh tốt đẹp trong mối quan hệ song phương, đặc biệt trong lĩnh vực hợp tác phi tập trung giữa hai nước. Đại sứ cho biết, trong chuyến công tác sẽ dành thời gian thăm 3 tỉnh biên giới miền núi phía Bắc là Lạng Sơn, Cao Bằng và Hà Giang, đây là những tỉnh có vai trò quan trọng về chính trị, giao thương kinh tế quốc tế. Đại sứ đồng tình với những ý kiến của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng, mong muốn xúc tiến xây dựng mối quan hệ kết nghĩa giữa tỉnh và một địa phương của Pháp trong thời gian sớm; tiếp tục xây dựng mối quan hệ hợp tác trên nhiều mặt với tỉnh, thông qua Cơ quan phát triển Pháp với các dự án cải thiện đời sống của người dân tại các nước đang phát triển, lấy phát triển bền vững là trọng tâm. Đồng thời, mong muốn Cao Bằng tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho các hiệp hội, các tổ chức phi chính phủ Pháp hoạt động trên địa bàn tỉnh.


Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh tặng đàn tính Cao Bằng - biểu tượng văn hóa phi vật thể đang được tỉnh Cao Bằng lập hồ sơ trình UNESCO cho ngài Benrtrand Lortholary - Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng và Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam đã trao tặng quà lưu niệm, giới thiệu về những đặc sản, nét văn hóa đặc trưng của hai bên.

 

Quang Sự

Có thể bạn quan tâm
1 2 3 4 5  ... 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang