Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển KT - XH trong điều kiện bình thường mới

Thời gian qua, Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch bệnh, gần 2 tháng cả nước không còn ca bệnh trong cộng đồng, phần lớn các ca bệnh đã được điều trị khỏi. Tại Cao Bằng, công tác kiểm soát phòng, chống dịch bệnh triển khai kịp thời, hiệu quả; các hoạt động KT - XH cơ bản được khôi phục; công tác hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tiếp tục được các cấp, ngành, địa phương triển khai, tháo gỡ khó khăn để sớm phục hồi sản xuất kinh doanh.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cô Ba cùng các lực lượng tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân.

Thời gian tới, Cao Bằng tiếp tục bảo đảm môi trường an toàn phát triển bền vững trong điều kiện bình thường mới. Để triển khai, thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, UBND các huyện, Thành phố tham mưu cho UBND tỉnh triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển mạnh các hoạt động KT - XH, xây dựng kế hoạch phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ phát triển KT - XH theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, nhất là các hoạt động giải ngân vốn đầu tư công, khôi phục các hoạt động sản xuất, phát triển chính quyền điện tử.

Tiếp tục phòng ngừa, ngăn chặn nguy cơ xâm nhập dịch bệnh từ bên ngoài, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Thực hiện tốt việc bảo đảm an sinh xã hội; đẩy nhanh việc rà soát, thẩm định hồ sơ đề nghị hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; xử lý nghiêm đối với các hành vi lợi dụng, trục lợi chính sách trong quá trình thực hiện (nếu có).

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, Thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát, có biện pháp ngăn ngừa, chấn chỉnh một số hành vi lệch lạc, vi phạm pháp luật có nguy cơ cao xảy ra khi mở lại các dịch vụ vũ trường, karaoke.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Ngoại vụ, UBND các huyện biên giới và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát và quản lý chặt chẽ các đường mòn, lối mở tại khu vực biên giới, ngăn ngừa các trường hợp nhập cảnh trái phép; tổ chức tiếp nhận, cách ly tập trung, giám sát, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp theo quy định. Tạo điều kiện nhập cảnh cho các nhà đầu tư, chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao vào tỉnh làm việc, bảo đảm không để nguồn bệnh xâm nhập, lây nhiễm vào tỉnh.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Công an tỉnh, UBND các huyện, Thành phố hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thông tin về quy trình, thủ tục hỗ trợ người nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp nhập cảnh vào Việt Nam để làm việc. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ các thủ tục cấp mới và gia hạn giấy phép lao động cho lao động nước ngoài đến làm việc tại tỉnh theo quy định.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương, căn cứ nhu cầu, đề xuất, hồ sơ đề nghị giải quyết cho chuyên gia nhập cảnh của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đóng trên địa bàn thực hiện công tác rà soát, thẩm định và tổng hợp danh sách các chuyên gia nhập cảnh vào Việt Nam để làm việc tại tỉnh, trình UBND tỉnh xem xét, gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an tổng hợp.

Về công tác cách ly theo dõi y tế tập trung, đối với trường hợp các chuyên gia, lao động nước ngoài có nguyện vọng cách ly tại khách sạn, cơ sở lưu trú, Sở Y tế phối hợp với Công an tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, Thành phố tiến hành kiểm tra, lựa chọn địa điểm cách ly phù hợp và đảm bảo các điều kiện về y tế, báo cáo UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh xem xét, quyết định; tổ chức cách ly và theo dõi các đối tượng theo quy định.

Trường hợp các chuyên gia, lao động nước ngoài có nguyện vọng cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh, huyện, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Y tế, UBND các huyện, Thành phố tiến hành cách ly tập trung, theo dõi y tế đối với các chuyên gia theo quy định.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, Thành phố, các sở, ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh chuẩn bị các điều kiện cần thiết triển khai hiệu quả Chương trình kích cầu du lịch nội địa theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Theo Báo Cao Bằng
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang