Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 25/7/2020 về phòng, chống dịch Covid- 19, để chủ động phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh ban hành văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thành phố tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thông báo ngay cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn tỉnh không đến thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn này nếu không có việc thật sự cần thiết. Những trường hợp bắt buộc phải đến thành phố Đà Nẵng phải thực hiện các biện pháp cách ly về y tế.

Đối với các trường hợp từ thành phố Đà Nẵng trở về trên địa bàn tỉnh Cao Bằng từ ngày 12/7/2020 - 19/7/2020 phải thực hiện ngay việc khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe, khi có triệu chứng bất thường như sốt, ho, khó thở... cần thông báo ngay cơ sở y tế hoặc thông báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh theo số điện thoại đường dây nóng 0812.848.389 để được tư vấn, cách ly, điều trị và xét nghiệm Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế. Các trường hợp không thực hiện khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Đối với các trường hợp trở về từ thành phố Đà Nẵng từ ngày 20/7/2020 thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà (nếu là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện làm việc tại nhà bằng hình thức phù hợp).

Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí, UBND các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết, nâng cao ý thức trách nhiệm trong phòng, chống dịch Covid-19.

Sở Y tế chủ động theo dõi sát thông tin, diễn biến tình hình dịch bệnh để có các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả. Tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan hướng dẫn, giám sát việc thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nhập cảnh vào Cao Bằng. Chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện nghiêm túc quy trình phân loại, phân luồng, khám sàng lọc và cách ly, điều trị kịp thời cho các trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thông tin tới các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn có các chuyên gia vào làm việc tiếp tục thực hiện nghiêm các yêu cầu theo hướng dẫn của Bộ Y tế, của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường công tác kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới, đặc biệt là các đường mòn, lối mở, không để các trường hợp nhập cảnh trái phép vào Cao Bằng. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, hậu cần cho công tác cách ly phòng, chống dịch Covid-19; phối hợp với Công an tỉnh và các lực lượng chức năng đảm bảo công tác an ninh trật tự tại các khu cách ly tập trung.

Công an tỉnh chỉ đạo cơ quan Công an địa phương quản lý chặt công tác tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn. Tăng cường kiểm tra, rà soát, xử lý người nước ngoài đến cư trú, tạm trú bất hợp pháp trên địa bàn tỉnh. Quản lý chặt chẽ người nước ngoài được phép làm việc, lưu trú tại địa phương, đặc biệt là các cơ sở sản xuất kinh doanh, trường học, khách sạn... Vận động quần chúng nhân dân phát hiện và tiến hành xử lý nghiêm các đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép vào Cao Bằng. Lập danh sách tất cả các trường hợp nhập cảnh trái phép lưu trú, cư trú tại địa phương đưa vào các cơ sở cách ly tập trung theo quy định. Xử lý nghiêm các trường hợp đưa thông tin không đúng, sai sự thật về tình hình dịch Covid-19 gây hoang mang trong dư luận.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố tiếp tục tuyên truyền để nhân dân không được chủ quan, thực hiện đúng và đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; vận động nhân dân thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương các trường hợp nhập cảnh trái phép trong cộng đồng để có biện pháp xử lý kịp thời. Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn, phối hợp với Trung tâm Y tế các huyện, thành phố và các Trạm Y tế rà soát, lập danh sách và theo dõi y tế đối với các trường hợp trên địa bàn trở về từ thành phố Đà Nẵng.

Theo Báo Cao Bằng
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang