Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
UBND tỉnh làm việc với một số cơ quan, tổ chức Hàn Quốc tại Việt Nam
Sáng ngày 27/01, Đoàn công tác của một số cơ quan, tổ chức Hàn Quốc tại Việt Nam do ông Lee Jae Guk, Tham tán Lao động và Việc làm, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh để trao đổi về tiềm năng, nhu cầu thu hút đầu tư, quan hệ giao lưu hữu nghị, hợp tác xuất khẩu lao động, đào tạo nhân lực và hỗ trợ trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo giữa tỉnh Cao Bằng và Hàn Quốc. Tiếp và làm việc với Đoàn, có đồng chí Lê Hải Hòa, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan. 

Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Trong những năm gần đây, tỉnh Cao Bằng đã có chủ trương tìm kiếm, tăng cường và thúc đẩy quan hệ với các đối tác với các cơ quan đại diện, chính quyền, tổ chức và doanh nghiệp Hàn Quốc nhằm góp phần tăng cường sự tin cậy chính trị, tranh thủ sự ủng hộ, kêu gọi, xúc tiến hợp tác đầu tư vào các lĩnh vực định hướng phát triển của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lee Jae Guk, Tham tán Lao động và Việc làm, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam bày tỏ sự vui mừng và cảm ơn sự đoán tiếp của UBND tỉnh dành cho đoàn. Phía Hàn Quốc mong muốn thiết lập giao lưu hữu nghị giữa tỉnh Cao Bằng với một tỉnh của Hàn Quốc, tìm cơ hội phát triển tại tỉnh Cao Bằng đối với một số lĩnh vực: du lịch, giáo dục, đầu tư dự án về thương mại, xuất khẩu nông sản. Đánh giá cao về tiềm năng cảnh quan để khai thác phát triển du lịch của Cao Bằng, đề nghị tỉnh giới thiệu, cung cấp danh sách các địa điểm danh thắng để hỗ trợ thúc đẩy phát triển tham quan, du lịch; giới thiệu các sản phẩm nông sản để phía Hàn Quốc giới thiệu, kết nối xuất khẩu sang Hàn Quốc. Nhất trí thúc đẩy thiết lập quan hệ giao lưu hữu nghị, sẽ tìm hiểu và kết nối giữa một tỉnh của Hàn Quốc phù hợp với Cao Bằng để hai bên kết nghĩa, tạo cơ hội thúc đẩy giao lưu văn hóa và hợp tác trên các lĩnh vực khác.

Ông Lee Jae Guk, Tham tán Lao động và Việc làm, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Hải Hòa, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, xuất khẩu lao động không chỉ là một giải pháp xóa đói giảm nghèo, đây còn là cơ hội để nguồn nhân lực tỉnh Cao Bằng nâng cao trình độ trong bối cảnh hội nhập, phía Cao Bằng sẽ rà soát lại lĩnh vực lao động và số lượng lao động mà phía Hàn Quốc có thể hỗ trợ; rà soát lại lợi thế của tỉnh Cao Bằng để Hàn Quốc có thể đầu tư, đặc biệt quan tâm các chương trình đào tạo tiếng Hàn. Đối với lĩnh vực thương mại, do điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng xanh, sạch, Cao Bằng có lợi thế sản xuất sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, không chỉ phục vụ xuất khẩu mà có thể phục vụ du lịch, mong muốn phía đối tác Hàn Quốc tham gia bao tiêu sản phẩm đầu ra. Đối với giao thông còn khó khăn, trong thời gian tới khi tuyến đường cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) được triển khai sẽ tạo điều kiện thuận lợi  để Cao Bằng kết nối với các khu vực trung tâm của cả nước.

Sau buổi làm việc, hai bên sẽ tiến hành văn bản hóa và thống nhất kế hoạch hành động, bàn hướng hợp tác chính thức trong thời gian sớm nhất.

Từ Thuận
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang