Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Vận động phát triển các chi hội Hữu nghị Việt Trung tại Hạ Lang, Trùng Khánh.
Tiếp tục chương trình công tác, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Cao Bằng do đồng chí Đàm Văn Eng, chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh, Chủ tịch hội Hữu nghị Việt -  Trung tỉnh Cao Bằng làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, nắm tình hình mở rộng, phát triển các chi hội Hữu nghị Việt- Trung tại huyện Hạ Lang và Trùng Khánh.

 

          Chi hội hữu nghị Việt- Trung huyện Hạ Lang thành lập từ năm 2015 với 22 hội viên, những năm qua chi hội đã phối hợp với các cơ quan nhà nước, đoàn thể nhân dân trên địa bàn tổ chức các hoạt động nhằm phát triển tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước; tham gia tổ chức các sự kiện giao lưu kết nghĩa xóm, bản biên giới. Đến nay trên địa bàn huyện đã có 04 xóm bản biên giới tổ chức kết nghĩa với xóm bản giáp ranh phía Trung Quốc và thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao vào các dịp tết, lễ hội truyền thống của 2 bên.

          Huyện Trùng Khánh hiện chưa có chi hội hữu nghị Việt- Trung, tuy nhiên hoạt động đối ngoại nhân dân trên địa bàn cũng diễn ra phong phú; toàn huyện có 3 xóm bản biên giới tổ chức kết nghĩa với các xóm bản giáp ranh phía Trung Quốc; huyện cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu hữu nghị nhằm làm sâu sắc hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị, láng giềng giữa nhân dân 2 bên; góp phần củng cố, phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác láng giềng theo chủ trương của Đảng và nhà nước.

           Trên cơ sở nắm bắt tình hình thực tiễn và thảo luận về khả năng của các đơn vị; đồng chí Đàm Văn Eng đề nghị thời gian tới các huyện cần nhanh chóng xây dựng, củng cố, kiện toàn các chi hội Hữu nghị Việt- Trung; ít nhất mỗi huyện thành lập được 3 chi hội gồm chi hội khối cơ quan, chi hội các xóm kết nghĩa và chi hội tại các Doanh nghiệp có mối quan hệ hợp tác với Trung Quốc. Trong đó hội viên sẽ là đại diện các tổ chức đoàn thể, những người có mối quan hệ kinh tế với Trung quốc, du học sinh Trung quốc trở về đang công tác hoặc sinh sống trên địa bàn.

Có thể bạn quan tâm
1 2 3 4 5  ... 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang