Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Cụm thi đua số 1 (Bộ Ngoại giao): Tổng kết công tác Thi đua khen thưởng và giao ban công tác Ngoại vụ năm 2023
Ngày 16/11/2023 tại Sơn La, Cụm thi đua số 1 Bộ Ngoại giao (gồm Sở Ngoại vụ 08 tỉnh: Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hà Giang, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng và Giao ban công tác Ngoại vụ các tỉnh biên giới phía Bắc năm 2023. Đoàn đại biểu Sở Ngoại vụ tỉnh Cao Bằng do đồng chí Trương Thế Vinh, Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn tham dự Hội nghị.

 

anh tin bai
 

Toàn cảnh Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, năm 2023, trong bối cảnh thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, tình hình kinh tế - xã hội trong nước còn nhiền khó khăn nhưng được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Bộ Ngoại giao, lãnh đạo địa phương, các đơn vị trong Cụm thi đua số 1 đã tổ chức phát động, triển khai kịp thời các phong trào thi đua và đạt được những kết quả khả quan, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao trong tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác đối ngoại. Một số kết quả đạt được (tính đến tháng 10/2023): Tham mưu trình tỉnh cho phép 752 đoàn với 5.547 lượt khách nước ngoài đến thăm và làm việc tại tỉnh, cử 511 đoàn với 3.187 lượt cán bộ, công chức, viên chức đi công tác nước ngoài; tham mưu tiếp tục phát triển hợp tác quốc tế với các đối tác truyền thống, thúc đẩy quan hệ với các đối tác tiềm năng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phươngchủ động phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan tham mưu/thẩm định, báo cáo cấp có thẩm quyền cho phép ký kết mới 90 thỏa thuận cấp tỉnh, cấp sở ngành và địa phương; vận động, phối hợp tham mưu tiếp nhận 103 chương trình/dự án/khoản viện trợ mới với giá trị cam kết đạt 13.959.207 USD; chủ động tham mưu cho tỉnh tổ chức 37 hội nghị, hội thảo quốc tế; tham mưu thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về biên giới, lãnh thổ (Việt - Trung, Việt - Lào), tình hình biên giới cơ bản ổn định, chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, trật tự an toàn xã hội được giữ vững…

Cùng với các đơn vị trong cụm thi đua, Sở Ngoại vụ Cao Bằng cũng đã tích cực, chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác đối ngoại trên địa bàn. Nhiều hoạt động đối ngoại lớn được tổ chức thành công như: Tổ chức Vận hành thí điểm khqua lại Khu cảnh quan thác Bản Giốc (Việt Nam)-Đức Thiên (Trung Quốc); Tổ chức thành công chương trình giới thiệu Cao Bằng tại Hà Nội; Chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa liên bang Đức của Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng; Chuyến Thăm Hoa Kỳ và Canada của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng…. Quan hệ với Trung Quốc được đẩy mạnh với hàng chục cuộc Hội đàm các cấp về Hợp tác trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, phát triển cửa khẩu, Giáo dục, Y tế, Lao động việc làm….

Tại Hội nghị, các đơn vị trong cụm đã tiến hành tham luận, thảo luận, đánh giá những kết quả đã đạt được, nêu ra các tồn tại, hạn chế trong việc triển khai  thực hiện các hoạt động đối ngoại trong tình hình mới. Đồng thời đại diện các tỉnh cũng chia sẻ những kinh nghiệm trong tổ chức phong trào thi đua, những cách làm hay, sáng tạo, đạt hiệu quả trong phong trào thi đua; những khó khăn, vướng mắc kiến nghị Bộ Ngoại giao. Đại diện Lãnh đạo Cục Ngoại vụ, Văn phòng Bộ Ngoại giao đã phát biểu giải đáp một số vướng mắc kiến nghị của các địa phương. Hội nghị cũng đã thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tích cực hưởng ứng phong trào thi đua do Trung ương, Bộ Ngoại giao và các địa phương phát động, cụ thể hóa thành hoạt động cụ thể phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế tại địa phương; triển khai đồng bộ, hiệu quả hoạt động đối ngoại trên cả ba trụ cột Đối ngoại Đảng, Ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân.

Hội nghị đã tiến hành bình xét đơn vị xuất sắc, tiêu biểu, dẫn đầu trong Cụm Thi đua số 1, đề nghị Bộ Ngoại giao tặng Cờ thi đua và Bằng khen. Với thành tích đã đạt được trong năm 2023, Sở Ngoại tỉnh Sơn La và Sở Ngoại vụ tỉnh Lạng Sơn đã được Hội nghị bình xét, đề nghị Bộ Ngoại giao tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2023; Sở Ngoại vụ tỉnh Lào Cai được bình xét, đề nghị Bộ trưởng Bộ Ngoại giao tặng Bằng khen. 

Thực hiện cơ chế luân phiên của Cụm thi đua, tại Hội nghị các đơn vị trong Cụm đã thống nhất bầu và trao cờ luân lưu đơn vị Cụm trưởng năm 2024 cho Sở Ngoại vụ tỉnh Lạng Sơn.

anh tin bai
 

Lễ ký kết Giao ước thi đua năm 2024

Hội nghị, đã diễn ra Lễ ký kết Giao ước thi đua giữa 08 tỉnh thuộc Cụm thi đua số 1, Bộ Ngoại giao với chủ đề: “Toàn thể công chức, viên chức và người lao động đoàn kết, kỷ cương, bản lĩnh, sáng tạo, vượt mọi thách thức, phát huy vai trò tiên phong của công tác đối ngoại trong giai đoạn phát triển mới của đất nước, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024”.

Nguyên Sa
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang