Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị tổng kết kết quả khảo sát thiết kế Dự án KOICA tại 2 tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn
Ngày 08/11/2023, tại tỉnh Cao Bằng, Đoàn công tác của Văn phòng Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam do bà Choi Jeyun, Phó Giám đốc quốc gia Văn phòng KOICA làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban Chuẩn bị dự án KOICA 2 tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn nhằm tổng kết, thống nhất kết quả chuyến khảo sát thiết kế Dự án tại 2 tỉnh.

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Trịnh Trường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng; Nông Quang Nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn; lãnh đạo Ban điều phối dự án Hỗ trợ kinh doanh cho nông hộ (CSSP) 2 tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn; các thành viên Ban Chuẩn bị và Tổ giúp việc Ban Chuẩn bị Dự án KOICA tỉnh Cao Bằng; lãnh đạo UBND các huyện: Trùng Khánh, Thạch An, Nguyên Bình.

anh tin bai

Các đại biểu dự Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, bà Choi Jeyun, Phó Giám đốc Văn phòng quốc gia KOICA, Trưởng đoàn công tác cho biết: Phía KOICA rất kỳ vọng vào Dự án phát triển chuỗi giá trị đầu tiên KOICA tại tỉnh Cao Bằng và Bắc Kạn; hy vọng rằng dự án này sẽ thực hiện thành công và trở thành dự án tiêu biểu về chuỗi giá trị của KOICA để chia sẻ kinh nghiệm với các dự án tiếp theo. Phía KOICA cam kết đảm bảo Dự án diễn ra đồng đều với các quan điểm đã thống nhất với 2 tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn.

Tại Hội nghị, đại diện đoàn công tác Văn phòng quốc gia KOICA đã báo cáo tóm tắt tiến độ thực hiện khảo sát lần cuối đối với Dự án hỗ trợ kinh tế tuần hoàn xanh thông qua phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp tại khu vực phía Bắc của Việt Nam tại 2 tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn. Theo đó, Dự án có tổng mức đầu tư là 20 triệu USD. Thời gian thực hiện từ năm 2024 -2029. Trong đó Cao Bằng có 8 công trình, Bắc Kạn 9 công trình.

Chuyến khảo sát của Văn phòng quốc gia KOICA tại Cao Bằng diễn ra từ ngày 09/10 - 08/11/2023. Các chuyên gia đã khảo sát 07 công trình cơ sở hạ tầng phục vụ các chuỗi giá trị dong riềng, thạch đen và du lịch sinh thái tại huyện Nguyên Bình, Thạch An và Trùng Khánh. Làm việc với các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn hóa- Thể thao và Du lịch, Liên minh Hợp tác xã, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, UBND huyện Trùng Khánh; thăm thực địa làng Khuổi Ky (Trùng Khánh), chuỗi giá trị miến dong tại xã Thành Công (Nguyên Bình) và chuỗi thạch đen tại xã Đức Thông (Thạch An); cửa hàng OCOP giới thiệu các sản phẩm đặc sản Cao Bằng tại phường Sông Bằng (Thành phố); thu thập các thông tin liên quan đến đề xuất hỗ trợ vùng trồng đạt tiêu chuẩn VIETGAP, ORGANIC, OCOP, các khóa đào tạo tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây, tham quan học tập, các trang thiết bị chế biến thành phẩm...

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu trao đổi, thảo luận làm rõ hơn một số nội dung dự kiến sẽ triển khai thực hiện trong thời gian tới như: lộ trình thực hiện theo từng giai đoạn cụ thể, việc đối ứng nguồn vốn và các chi phí thực các công trình; để thực hiện đúng tiến độ thời gian dự kiến khởi động dự án vào tháng 4/2024 cần tiếp tục tăng cường phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa các ngành, địa phương và khi triển khai dự án mong muốn nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật từ các chuyên gia Hàn Quốc...

Đồng tình với các nội dung đã trao đổi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Nông Quang Nhất gửi lời cảm ơn đến đoàn khảo sát đã cử các chuyên gia hàng đầu là những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong các lĩnh vực nông nghiệp, thị trường, chiến lược phát triển bền vững và du lịch sinh thái đến khảo sát thiết kế Dự án Hỗ trợ kinh tế tuần hoàn xanh thông qua phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp tại 2 tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn. Trong quá trình triển khai thực hiện sẽ thành lập Ban quản lý để điều hành Dự án phù hợp với các quy định của chính phủ Việt Nam và yêu cầu của Văn phòng KOICA Việt Nam, mong muốn dự án sớm triển khai để đem lại hiệu quả về chuỗi giá trị nông sản, tạo điều kiện cho đối tượng thụ hưởng lớn nhất là người nông dân hai địa phương.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Trịnh Trường Huy phát biểu kết luận Hội nghị

Kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Trịnh Trường Huy thay mặt lãnh đạo hai tỉnh đánh giá chuyến làm việc khảo sát thực tế của đoàn công tác KOICA đạt được những hiệu quả bước đầu, lựa chọn được sản phẩm nông nghiệp để thực hiện chuỗi giá trị và xác định được cơ bản các hoạt động, hướng triển khai Dự án. Đồng chí đề nghị: Văn phòng KOICA Việt Nam sớm hoàn thiện thiết kế khung Dự án, để 2 tỉnh có đủ thông tin, cơ sở, đề xuất chủ trương đầu tư trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, đáp ứng thời gian khởi động dự án theo kế hoạch đã đề ra. Đồng thời tiếp thu những ý kiến đề xuất, trao đổi, khuyến nghị của đoàn công tác; mong muốn KOICA quan tâm đến một số đề xuất của các sở, ngành hai tỉnh và sớm cử chuyên gia đến làm việc để xem xét, triển khai Dự án trong thời gian tới.

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang