Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đoàn Thanh niên Bộ Ngoại giao tổ chức chương trình “Mùa hè xanh 2023” tại Cao Bằng
Ngày 14-15/7, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Ngoại giao đã tổ chức chương trình “Về nguồn” kết hợp với “Mùa hè xanh 2023” tại tỉnh Cao Bằng. Tham dự có gần 80 đoàn viên, thanh niên tới từ Đoàn Thanh niên Bộ Ngoại giao cùng Đoàn Thanh niên Học viện Ngoại giao do đồng chí Nguyễn Đồng Anh, Bí thư Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Ngoại giao làm trưởng đoàn.
anh tin bai

Đoàn dâng Hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tại Chương trình, đoàn đã tới thăm Quần thể Khu di tích lịch sử Pác Bó thuộc xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Đây là nơi được Bác Hồ chọn làm căn cứ địa lãnh đạo cách mạng và có dấu ấn quan trọng trong hai cuộc kháng chiến của dân tộc. Tại đây, các đoàn viên, thanh niên Bộ Ngoại giao đã dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh để tưởng nhớ công lao to lớn của Người trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Cũng tại Khu di tích lịch sử, đoàn cũng có dịp tham quan hang Pác Bó để hiểu hơn về ý nghĩa của của địa danh chứng kiến sự khởi đầu của cuộc đấu tranh gian khổ, song đầy vẻ vang của đất nước, dân tộc Việt Nam.

anh tin bai

Đoàn dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh

Đoàn đã đến dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ Trà Lĩnh. Đứng trước anh linh của người đã khuất, các bạn trẻ càng cảm nhận rõ nét sự hy sinh của các chiến sĩ để bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ. Qua đó, góp phần thôi thúc đoàn viên, thanh niên Bộ Ngoại giao và Học viện Ngoại giao ra sức học tập, làm việc để duy trì, tiếp nối và phát huy thành quả bậc cha ông để lại.

anh tin bai

Đoàn tặng quà cho gia đình chính sách tại thị trấn Hùng Quốc, huyện Trùng Khánh

Trong khuôn khổ chương trình, các đoàn viên, thanh niên cũng thăm hỏi các gia đình chính sách trên địa bàn nhân Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, tặng 02 Tủ sách Ngoại giao cùng nhiều vật dụng khác cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại điểm trường Lũng Kính, xã Quang Hán, huyện Trùng Khánh.

anh tin bai

Chào cờ tại cột mốc 742

Trong chuyến đi này, đoàn đã tham quan cửa khẩu Trà Lĩnh-Long Bang, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng; tham quan thác Bản Giốc. Tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ với cán bộ, thanh niên Sở Ngoại vụ, tỉnh Cao Bằng cùng Đồn Biên phòng cửa khẩu Trà Lĩnh, góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa các đơn vị.

                                                                                                                                                                                                                      Vi Trường

Vi Trường
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang