Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Triển khai Thỏa thuận toàn cầu về Di cư hợp pháp, an toàn và trật tự của Liên hợp quốc

UBND tỉnh Cao Bằng vừa triển khai kế hoạch thỏa thuận toàn cầu về Di cư hợp pháp, an toàn và trật tự của Liên hợp quốc (gọi tắt là Thỏa thuận GCM) trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. 

Di cư quốc tế (Ảnh minh họa)

Mục đích của kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trong tỉnh về việc di cư hợp pháp, an toàn, trật tự; đảm bảo quyền và lợi ích của công dân khi di cư ra nước ngoài. Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác quản lý di cư quốc tế thông qua cơ chế phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, có sự tham gia của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, giữa các cơ quan, đơn vị liên quan tại địa phương.

Nội dung kế hoạch tập trung vào 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm bao gồm: Tuyên truyền, phổ biến các nội dung Thỏa thuận GCM (Global Compact on Migration - GCM) và các vấn đề về di cư quốc tế. Thu thập thông tin, dữ liệu về di cư của công dân Cao Bằng ra nước ngoài và người nước ngoài vào Việt Nam. Hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật và triển khai thực hiện phòng, chống di cư trái phép; triển khai có hiệu quả Luật Phòng, chống mua bán người trên địa bàn tỉnh. Nghiên cứu, dự báo, đánh giá tình hình di cư của công dân trong từng giai đoạn. Tăng cường hợp tác quốc tế về các lĩnh vực có liên quan đến di cư nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả thỏa thuận GCM. Tăng cường đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại, nâng cao năng lực cho cán bộ các cấp.

UBND tỉnh cũng phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, đơn vị tổ chức triển khai kế hoạch hiệu quả.

Từ Thuận
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang