Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Cao Bằng: Ký kết 170 văn bản hợp tác Quốc tế cấp huyện, xã, xóm
Từ năm 2007 đến nay, các cấp huyện, xã của tỉnh Cao Bằng đã ký kết 170 văn bản hợp tác Quốc tế. Trong đó cấp huyện ký 162 văn bản hợp tác với các nội dung Hợp tác trong công tác quản lý biên giới, Hợp tác trong lĩnh vực kinh tế biên mậu, Hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, thể thao, giao lưu nhân dân, Hợp tác về xuất, nhập khẩu, Hợp tác phát triển kinh tế - xã hội, giao lưu hữu nghị..., cấp xã và cấp xóm ký 8 thỏa thuận hợp tác về giao lưu hữu nghị, giao lưu nhân dân.

Huyện Trà Lĩnh, Cao Bằng (Việt Nam) Hội đàm và ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển trồng dâu nuôi tằm với thành phố Tịnh Tây, Quảng Tây (Trung Quốc)

            Các thoả thuận trên đã góp  phần  mở rộng  quan  hệ hợp tác hiệu quả, thiết thực trong các lĩnh vực giữa các huyện biên giới, tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa nhân dân các địa phương khu vực biên giới nói riêng. Đồng  thời, thu hút được nhiều chương trình, dự án trên địa bàn các huyện với các lĩnh vực chủ yếu như: sinh kế, giáo dục, nước sạch, vệ sinh môi trường, y tế, bảo vệ trẻ em, nâng cao năng lực của cộng đồng. Các thỏa thuận hợp tác đều mang lại kết quả tích cực, góp phần nâng cao mức sống và cải thiện sinh kế cho người dân  vùng  dự án,  góp phần  vào công tác xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

            Bà Mã Thị Nương, Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế- Lãnh sự- Người Việt Nam ở nước ngoài (Sở Ngoại vụ Cao Bằng) cho biết: Quá trình xây dựng, ký kết các văn bản, thỏa thuận quốc tế của các huyện, xã, thôn  đều được thực hiện đúng theo trình tự, thủ tục quy định tại các văn bản pháp luật hiện hành của Trung ương và Quy  chế thống  nhất  các  hoạt động đối  ngoại trên địa  bàn  tỉnh Cao  Bằng. Tất cả các văn bản trước khi ký kết đều được cơ quan chuyên môn thẩm định kỹ càng và được UBND tỉnh phê duyệt. Các thoả thuận hợp tác Quốc tế cơ bản có hiệu quả, tuy nhiên một số thỏa thuận còn hạn chế do cấp huyện, xã còn lúng túng trong quá trình xây dựng các văn bản ký kết; quá trình hợp tác tiến độ triển  khai  còn chậm; việc ký các kế hoạch trao đổi đoàn giữa hai bên còn nặng về hình thức. Bên cạnh đó, tiến độ hoàn thiện các thủ tục nội bộ và song phương để chính  thức  thiết  lập  quan  hệ huyện, xã, thôn giữa các địa phương còn chậm do  thiếu  kinh  phí  thực  hiện,  nhiều  vấn đề vượt  quá thẩm  quyền  cấp  huyện và phải xin  ý  kiến  chỉ đạo  của  nhiều  cấp  nên  chậm  tiến độ.

Vi Trường


ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang