Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Cao Bằng tham gia gian hàng tại Liên hoan ẩm thực quốc tế lần thứ 10 năm 2022
Ngày 11/12, tại Khu ngoại giao đoàn Vạn Phúc, Hà Nội, Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn (Bộ Ngoại giao) tổ chức Liên hoan ẩm thực quốc tế lần thứ 10, năm 2022. Có hơn 100 gian hàng của 35 đại sứ quán, cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam và các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao, sở ngoại vụ các địa phương trong cả nước tham gia Liên hoan.

Khai mạc Liên hoan lần thứ 10 năm 2022

Phát biểu khai mạc sự kiện, bà Vũ Thị Bích Ngọc, phu nhân Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, qua 10 lần tổ chức, Liên hoan ẩm thực quốc tế đã trở thành một sự kiện giao lưu văn hóa, ẩm thực và từ thiện nổi bật với sự tham gia ngày càng đông đảo của các đại sứ quán, các trung tâm văn hóa nước ngoài, các sở ngoại vụ đại diện các tỉnh thành, doanh nghiệp và các đơn vị trong Bộ Ngoại giao.

Liên hoan ẩm thực năm nay được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ASEAN (1967-2022), mái nhà chung của gần 700 triệu người dân trong khu vực. Liên hoan mang đến một không gian văn hóa ẩm thực đặc trưng của 10 quốc gia Đông Nam Á, thể hiện vai trò kết nối, đoàn kết giữa các dân tộc ASEAN, cũng như giữa cộng đồng ASEAN và bạn bè quốc tế. Liên hoan ẩm thực quốc tế năm 2022 cũng sẽ tiếp nối tinh thần tương thân tương ái của những mùa liên hoan trước. Số tiền do các nhà hảo tâm đóng góp trong các kỳ liên hoan khoảng gần 5 tỷ đồng đã được sử dụng vào các hoạt động từ thiện cho trẻ em mồ côi, người khuyết tật, phụ nữ nghèo và các hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trao các phần quà trị giá hơn 50 triệu đồng cho trẻ em Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi tại Hà Nội.

Liên hoan ẩm thực quốc tế được tổ chức từ năm 2014 và duy trì đều đặn đến nay. Đây là dịp để các nước giao lưu văn hóa, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, giới thiệu đất nước và con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tại Việt Nam quảng bá thương hiệu, hoạt động kinh doanh và các mặt hàng dịch vụ tới bạn bè nước ngoài cũng như du khách tham gia chương trình. Liên hoan còn mang ý nghĩa nhân đạo với sự tham gia đóng góp của các đơn vị, cá nhân dành cho Quỹ từ thiện.

Gian hàng của tỉnh Cao Bằng tại Liên hoan

Tỉnh Cao Bằng tham gia liên hoan với gian hàng giới thiệu sản phẩm của HTX Tâm Hòa và các sản phẩm OCOP Cao Bằng nhằm giới thiệu quảng bá các sản phẩm nông sản của tỉnh nhất là các sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh; tạo cơ hội cho các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp sản xuất, chế biến, quảng bá thương hiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác, góp phần phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp.

Vi Trường
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang