Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đoàn công tác Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam chào xã giao lãnh đạo tỉnh Cao Bằng
Chiều 10/01/2023, đồng chí Nguyễn Trung Thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao bà Tredene Dobson - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam. Tham dự có đại đại diện lãnh đạo các Sở: Ngoại vụ, Giáo dục, Y tế, Văn phòng UBND tỉnh.

Toàn cảnh buổi chào xã giao

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự vui mừng được tiếp đón bà Tredene Dobson, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam. Nhân dịp này, đồng chí khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Cao Bằng trong những năm qua và những điều kiện tự nhiên, tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Đồng chí mong muốn bà đại sứ cùng các cộng sự tiếp tục quan tâm, ủng hộ, hỗ trợ cho tỉnh thông qua các dự án nâng cao năng lực cộng đồng do tổ chức ChildFund New Zealand triển khai tại các huyện Quảng Uyên, Trùng Khánh, Thạch An... và một số dự án trong lĩnh vực giáo dục, góp phần cải thiện công tác xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tỉnh Cao Bằng cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất để tổ chức ChildFund New Zealand triển khai hiệu quả một số dự án trên địa bàn tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả dự án và nâng cao tình hữu nghị giữa New Zealand và Việt Nam nói chung, với Cao Bằng nói riêng.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Thảo gửi tặng quà lưu niệm cho bà Đại sứ

Bà Tredene Dobson, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam cảm ơn lãnh đạo tỉnh Cao Bằng đã dành thời gian đón tiếp, làm việc với đoàn; khẳng định mối quan hệ tốt đẹp giữa đất nước New Zealand và Việt Nam.

Bà cho biết: hiện New Zealand đang hợp tác, triển khai nhiều dự án trên các lĩnh vực như giáo dục, y tế, cơ sở hạ tầng tại Việt Nam, trong đó có Cao Bằng. Những tiềm năng, lợi thế của Cao Bằng sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, các tổ chức phi chính phủ. Trong thời gian tới, Chính phủ New Zealand sẽ thành lập quỹ để hỗ trợ con em tỉnh Cao Bằng học đại học, cao đẳng và sẵn sàng tài trợ học bổng cho cán bộ, công chức, viên chức đào tạo tại New Zealand.

Bà Mong muốn đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng như các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ban, ngành của tỉnh quan tâm để các hoạt động, dự án của Chính phủ New Zealand được triển khai tại tỉnh.

 

 

 

Trước đó, Đoàn công tác Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam khảo sát thực tế tại Trường Tiểu học và THCS Quang Trọng, kiểm tra tiến độ thực hiện dự án “Nâng cao chất lượng cuộc sống và học tập của học sinh bán trú” huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2021 – 2025 (VN03-042) do tổ chức ChildFund Australia tại Việt Nam tài trợ.

 

Nguyễn Cẩm - Nông Hải
Có thể bạn quan tâm
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang