Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đoàn đại biểu tỉnh viếng nghĩa trang liệt sĩ Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc

Nhân dịp kỷ niệm 73 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Trung Quốc (18/1/1950- 18/1/2023) và tết nguyên đán cổ truyền quý mão 2023, Ngày 19/1/2023, Đoàn đại biểu tỉnh Cao Bằng gồm lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Ngoại vụ; Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Thành phố; Hội hữu nghị Việt- Trung tỉnh Cao Bằng đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các liệt sĩ Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc tại Nghĩa trang liệt sĩ Trung Quốc, phường Đề Thám (Thành phố).

Đoàn đại biểu dâng hoa viếng Nghĩa trang liệt sĩ Trung Quốc tại phường Đề Thám (Thành phố).

Diễn từ của đoàn trước anh linh các Liệt sỹ khẳng định: “Hơn 50 năm trước, cùng với nhân dân và Quân đội nhân dân Việt Nam, các chiến sĩ Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc của Việt Nam. Sự hy sinh anh dũng của các đồng chí góp phần tô thắm thêm tình hữu nghị "vừa là đồng chí, vừa là anh em” do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông cùng các nhà lãnh đạo tiền bối đã dày công vun đắp.

Gương hy sinh anh dũng của các liệt sĩ Trung Quốc sống mãi cùng non sông, đất nước Việt Nam nói chung và tỉnh Cao Bằng nói riêng, tinh thần của các liệt sĩ Trung Quốc đời đời bất diệt.”

Hiện nay, Nghĩa trang liệt sỹ người Trung Quốc tại phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng có 18 phần mộ liệt sỹ. Hơn 50 năm qua, mộ phần của các liệt sỹ người Trung Quốc luôn được nhân dân và các dân tộc tỉnh Cao Bằng, Việt Nam chăm sóc.

Vi Trường
Có thể bạn quan tâm
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang