Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Sở Ngoại vụ Cao Bằng tập huấn nâng cao kiến thức và nghiệp vụ đối ngoại
Ngày 13/12/2022, Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao tổ chức Hội Nghị tập huấn kiến thức và nghiệp vụ đối ngoại bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến với hơn 130 điểm cầu các Sở Ngoại vụ và Văn phòng UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong cả nước. Đồng chí Nguyễn Như Hiếu, Quyền Cục trưởng Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao Chủ trì Hội nghị. Tham dự tại các điểm cầu tỉnh Cao Bằng có UBND các huyện và Sở, ngành liên quan.

Các đại biểu tại điểm cầu Sở Ngoại vụ tỉnh Cao Bằng.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Như Hiếu và các báo cáo viên cung cấp các thông tin về tình hình thế giới và khu vực; đường lối, chính sách của Đảng và nhà nước về đối ngoại và hội nhập quốc tế. Ngoài ra, các đại biểu còn được tập huấn các chuyên đề về công tác lãnh sự; kỹ năng soạn thảo, quy trình tổ chức ký kết, triển khai các thỏa thuận quốc tế; vận động, xây dựng dự án, quy trình tiếp nhận và quản lý tài trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam; quy trình tổ chức các Hôi nghị hợp tác quốc tế; Công tác Ngoại giao kinh tế của địa phương (kỹ năng giới thiệu quảng bá, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch… với nước ngoài); công tác phối hợp tổ chức Hội nghị giới thiệu địa phương (một năm giới thiệu 2-3 tỉnh); Quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại tại địa phương trong giai đoạn mới (quản lý các hoạt động đối ngoại: đoàn ra, đoàn vào…).

Các đại biểu tham gia lớp bồi dưỡng đã tích cực tham gia thảo luận, trao đổi đóng góp ý kiến về các chuyên đề cũng như lắng nghe ý kiến của các chuyên gia của Bộ Ngoại giao giải đáp về các vấn đề liên quan đến chính sách đối ngoại và những vướng mắc trong cách áp dụng các văn bản đối ngoại; hoạt động của các tổ chức Phi Chính phủ nước ngoài tại Việt Nam; Chủ trương, chính sách về công tác tiếp nhận và vận động viện trợ Phi Chính phủ nước ngoài.

Hội nghị nhằm nâng cao chất lượng công tác đối ngoại địa phương thông qua chuẩn hóa các hoạt động đối ngoại, tăng cường kỹ năng về công tác đối ngoại. Qua đó, giúp lãnh đạo, cán bộ phụ trách đối ngoại tại địa phương nắm vững chủ trương, chính sách của Việt Nam trong công tác đối ngoại, từ đó tham mưu đề xuất những việc làm cụ thể trong các nhiệm vụ, thúc đẩy quan hệ đối ngoại giữa các địa phương với các đối tác nước ngoài nói chung, giữa các ngành với các đối tác nước ngoài nói riêng, góp phần tăng cường hội nhập, hợp tác quốc tế, nâng cao vị thế của công tác đối ngoại địa phương trong tình hình mới.

Cùng ngày, Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị giao ban với các cơ quan ngoại vụ địa phương. Trao đổi về tình hình công tác đối ngoại và kế hoạch triển khai các hoạt động phối hợp giữa Bộ Ngoại giao với các địa phương trong thời gian tới; Đồng thời, đại diện lãnh đạo cơ quan ngoại vụ địa phương các tỉnh đã nêu những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị Bộ Ngoại giao về công tác tổ chức bộ máy cơ quan ngoại vụ địa phương, hỗ trợ kết nối địa phương với các đối tác nước ngoài, xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, quảng bá hình ảnh địa phương; hỗ trợ địa phương trong công tác lãnh sự đối với người nước ngoài tại địa phương trong bối cảnh tình hình mới.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Như Hiếu đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo các tỉnh, thành phố dành cho công tác đối ngoại địa phương và vai trò tham mưu của các cơ quan ngoại vụ địa phương trong tình hình mới, đặc biệt là công tác lãnh sự. Đồng thời đề nghị các cơ quan ngoại vụ địa phương tiếp tục phát huy vai trò tiên phong trong công tác đối ngoại, thu hút nguồn lực trong và ngoài nước, đóng góp cụ thể tích cực vào công cuộc hội nhập quốc tế trong triển khai công tác đối ngoại của mỗi địa phương, góp phần chung vào việc triển khai hiệu quả đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước, đưa ngành ngoại giao ngày càng phát triển theo hướng chuyên nghiệp./.
Nguyễn Cẩm
Có thể bạn quan tâm
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang