Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bế mạc Hội nghị Tổng Giám đốc Đường sắt ASEAN
Hội nghị Tổng Giám đốc Đường sắt ASEAN lần thứ 42 đã kết thúc thành công tốt đẹp trong không khí thắm tình hữu nghị của một ASEAN thống nhất, đoàn kết.

Hội nghị Tổng Giám đốc Đường sắt ASEAN - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Chiều 25/8, tại TP. Đà Nẵng, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức Lễ Bế mạc Hội nghị Tổng Giám đốc Đường sắt ASEAN lần thứ 42. Trong 3 ngày làm việc, các nhóm công tác (nhóm tổng giám đốc, nhóm công tác kỹ thuật, nhóm công tác vận hành và marketing) đã thảo luận và bàn bạc 45 báo cáo về chủ đề phục hồi và phát triển.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tham gia trình bày 5 báo cáo về các giải pháp phục hồi và phát triển bền vững, quy hoạch tổng thể phát triển mạng lưới đường sắt giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050… Các tham luận, báo cáo của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã được hội nghị đánh giá cao và nhận được nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Đặng Sỹ Mạnh cho hay, các báo cáo và thảo luận trong hội nghị đều là những bài học kinh nghiệm, chia sẻ rất hữu ích với tất cả các đường sắt thành viên. Vào thời điểm khi nền kinh tế ASEAN đang trên đà phục hồi mạnh mẽ, đạt được nhiều tiến bộ sau đại dịch COVID-19, đường sắt các nước ASEAN cần đặt ra các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể để mang lại lợi ích không chỉ cho từng quốc gia mà cho cả khu vực ASEAN.

Để thực hiện sứ mệnh quan trọng này, hội nghị thống nhất mỗi đường sắt sẽ tích cực, chủ động, nỗ lực hơn để đường sắt tại quốc gia mình hoạt động hiệu quả, thúc đẩy hội nhập khu vực cũng như toàn cầu và sẽ báo cáo về tiến độ thực hiện của mỗi đường sắt tại hội nghị tới.

Các đại biểu tham quan thực tế tại Ga Đà Nẵng - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Ông Bounvilay Mixaykham, Phó Tổng giám đốc Đường sắt quốc gia Lào cho hay, hội nghị là cơ hội học hỏi kinh nghiệm của các nước ASEAN, đặc biệt là các biện pháp tổ chức vận tải hiệu quả. Đây cũng là diễn đàn góp phần thúc đẩy sự đoàn kết các nước ASEAN. Lào và Việt Nam đã có kế hoạch xây dựng tuyến đường sắt kết nối từ Vientiance đến cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh). Hy vọng, trong tương lai tuyến đường sắt này sẽ đẩy mạnh vận tải hàng hóa và hành khách giữa 2 nước Lào và Việt Nam.

Ông Mohamed Suhaimi Yaacob, Tổng giám đốc Đường sắt quốc gia Malaysia cho hay, ASEAN là một thị trường phát triển logistic lớn, dự kiến đến năm 2025 gia trị vận tải hàng hóa là 50 triệu USD. Tôi mong muốn đường sắt các nước ASEAN sẽ cùng nỗ lực tham gia xây dựng chuỗi logictics để khai thác các nguồn lực như cảng biển, cảng cạn, đặc biệt là nâng cao tỷ trọng vận tải đường sắt trong chuỗi logistic.

Hội nghị quyết định sẽ tổ chức Hội nghị Tổng giám đốc Đường sắt ASEAN lần thứ 43 tại Philippin vào năm 2023.

Theo Chính Phủ
Có thể bạn quan tâm
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang