Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Cao Bằng tham gia Diễn đàn chính quyền địa phương và hợp tác thành phố hữu nghị RCEP 2023
Từ ngày 09-10/6/ 2023 đoàn công tác tỉnh Cao Bằng do đồng chí Đàm Văn Eng,
anh tin bai

Toàn cảnh diễn đàn

RCEP là Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực ASEAN và 6 đối tác đã có Hiệp định thương mại tự do FTA với ASEAN là: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Austraylia và Newzealand).

Năm nay, Diễn đàn (Hoàng Sơn) hợp tác Chính quyền địa phương và thành phố hữu nghị RCEP do Chính quyền nhân dân tỉnh An Huy và Hiệp hội đối ngoại nhân dân Trung Quốc cùng tổ chức với chủ đề “ Hợp tác khu vực, cùng thắng lợi trong tương lai”, bao gồm nhiều hoạt động như: Lễ khai mạc và phát biểu chỉ đạo chung; Hội nghị đối thoại thành phố hữu nghị các nước thành viên RCEP; Hội nghị hợp tác thương mại và khai thác mở cửa, Hội nghị hợp tác văn hóa – du lịch, Hội nghị về sức khỏe.

Đại biểu các Bên tham dự đều tán thành và đánh giá cao Diễn đàn đã xây tạo nên nền tảng quan trọng cho việc giao lưu, hợp tác của các chính quyền địa phương, đặc biệt là các thành phố hữu nghị trong khuôn khổ RCEP, đồng thời xoay quanh chủ đề và các vấn đề chính của Diễn đàn, cùng tìm tòi cơ hội mới cho hợp tác, phát triển, đạt được những nhận thức chung rộng rãi, đạt được những thành quả tích cực. Diễn đàn lần này là một trong những hoạt động được tổ chức sớm nhất sau giai đoạn thực thi toàn diện RCEP, An Huy là Chính quyền địa phương khởi sự cho hoạt động lần này, là một cách thể hiện quyết tâm và thái độ mở rộng cách cửa toàn diện của Trung Quốc. Được các nước thành viên RECP tích cực hưởng ứng để thúc đẩy hợp tác giữa chính quyền địa phương và doanh nghiệp, xây dựng cơ chế, hình thành nên mô hình hợp tác giao lưu thường xuyên.

anh tin bai

Đoàn tỉnh Cao Bằng tham dự diễn đàn

Tham dự Diễn đàn lần này đoàn Cao Bằng tỉnh Cao Bằng mong muốn thúc đẩy tăng cường sự hiểu biết, tìm kiếm cơ hội kết nối hữu nghị giữa các hội hữu nghị của tỉnh với các hội hữu nghị của tỉnh An Huy (Trung Quốc), góp phần thúc đẩy thực hiện Hiệp định quan hệ đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP).

                                                                                                                                               Hồng Nhung

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang