Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam- Liên Bang Nga tỉnh Cao Bằng lần thứ III, nhiệm kỳ 2017- 2022
Sáng 29/12, tại Hội trường Sở Ngoại vụ, Hội hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga tỉnh Cao Bằng đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Tham dự có các đồng chí Hoàng Văn Thạch, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đàm Văn Eng, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Sở Ngoại vụ cùng hơn 40 Hội viên của Hội hữu nghị Việt Nam– Liên Bang Nga tỉnh Cao Bằng.

Toàn cảnh Đại Hội.

Hội Hữu nghị Việt nam – Liên bang Nga tỉnh Cao Bằng được thành lập năm 2012, là thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh. Hội tập hợp, thu hút đông đảo thành viên là người Cao Bằng đã học tập, công tác tại Nga và Liên Xô trước đây tham gia hoạt động hội.

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, với tinh thần chủ động, đổi mới và trách nhiệm Hội hữu nghị Việt Nam– Liên bang Nga tỉnh Cao Bằng và các chi hội thành viên đã triển khai tốt hoạt động đối ngoại nhân dân, được Tổng Lãnh sự quán Nga đánh giá cao, đóng góp vào sự phát triển của công tác đối ngoại chung của Tỉnh. Thông qua giao lưu nhân dân 2 Bên đã góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân 2 nước, đồng thời giới thiệu hình ảnh, con người Cao Bằng với nước bạn. Phối hợp với Trung ương Hội và các tổ chức chính trị- xã hội và các cơ quan liên quan tổ chức các hoạt động giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại, giao lưu thể thao, văn hóa, triển lãm tranh ảnh về tình hữu nghị Việt- Nga… Các Hội viên duy trì nề nếp sinh hoạt, thường xuyên tuyên truyền tình hữu nghị Việt- Nga và truyền thống đoàn kết, giúp đỡ của nhân dân Nga với nhân dân Việt Nam cho thế hệ trẻ.

Đồng chí Hoàng Văn Thạch phát biểu chỉ đạo Đại Hội

Phát biểu tại Đại Hội, Đồng chí Hoàng Văn Thạch đã biểu dương những kết quả Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh Cao Bằng đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và mong muốn Hội sẽ tiếp tục phát huy những mặt đã đạt được, tiếp tục tăng cường, phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp Việt Nam - Liên bang Nga. Đồng chí đề nghị thời gian tới Hội sẽ tiếp tục củng cố, đổi mới về về tổ chức; đổi mới, đa dạng hóa nội dung và phương pháp hoạt động. Tìm hiểu, thiết lập quan hệ của Hội với các doanh nghiệp tổ chức cá nhân là người Việt Nam đang công tác, học tập, lao động, sinh hoạt tại Liên bang Nga. Tăng cường hoạt động tuyên truyền, giáo dục trong các tầng lớp nhân dân về các quan điểm đường lối đối ngoại của Đảng theo tinh thần chỉ thị số 04-CT/TƯ ngày 06/7/2011 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới”.

Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022- 2027 ra mắt Đại Hội.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Hội hữu nghị Việt nam – Liên bang Nga tỉnh Cao Bằng  nhiệm kỳ 2022 – 2027, gồm 13 đồng chí. Đồng chí Hoàng Văn Thạch, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 01 tập thể, 01 cá nhân có thành tích trong công tác hội nhiệm kỳ 2017- 2022. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng Bằng Khen cho 02 cá nhân; Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng tặng Giấy khen cho 03 cá nhân  có thành tích đóng góp trong hoạt động đối ngoại nhân dân nhiệm kỳ 2017- 2022. Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam- Liên bang Nga tặng Kỷ niệm chương cho 12 Hội viên có nhiều đóng góp cho hoạt động Hội.

Vi Trường
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang