Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Gặp mặt hữu nghị Việt Nam – Hungary năm 2022
Buổi gặp mặt của Hội Hữu nghị Việt Nam – Hungary nhân kỷ niệm 77 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2022) và kỷ niệm ngày Quốc khánh Hungary (20/8), cũng là dịp để các hội viên sau một thời gian dài có thể gặp gỡ và ôn lại những kỷ niệm đã từng có khi học tập và sinh sống tại Hungary.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga tặng hoa Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam Baloghdi Tibor.

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2022) và kỷ niệm ngày Quốc khánh Hungary (20/8), ngày 18/9, tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam – Hungary (Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam) đã tổ chức buổi Gặp mặt hữu nghị Việt Nam – Hungary năm 2022.

Tham dự buổi gặp mặt có: Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam Baloghdi Tibor, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Hungary Vũ Hoàng Linh, cùng thành viên Ban Chấp hành và hơn 600 hội viên Hội Hữu nghị Việt Nam – Hungary.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Hungary Vũ Hoàng Linh nhấn mạnh buổi gặp mặt là dịp để các hội viên sau một thời gian dài có thể gặp gỡ và ôn lại những kỷ niệm đã từng có khi học tập và sinh sống tại Hungary. Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục có những hoạt động văn hóa, giáo dục thiết thực góp phần đẩy mạnh hợp tác giữa hai nước.

Bày tỏ vui mừng khi hợp tác về giáo dục giữa Hungary và Việt Nam đang phát triển không ngừng, Đại sứ Hungary tại Việt Nam Baloghdi Tibor cho biết hiện nay có hơn 800 sinh viên Việt Nam đang học tập và sinh sống tại Hungary. Đại sứ Baloghdi Tibor cũng cũng ấn tượng trước những hoạt động tích cực của Hội Hữu nghị Việt Nam – Hungary góp phần đẩy mạnh sự phát triển mối quan hệ Hungary và Việt Nam. Đại sứ mong muốn, thời gian tới, Hội Hữu nghị Việt Nam – Hungary tiếp tục phối hợp với Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực để góp phần nâng cao mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước.

Cũng tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga đã tặng hoa Đại sứ Hungary tại Việt Nam Baloghdi Tibor và trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho hội viên Hội Hữu nghị Việt Nam – Hungary.

Thời gian qua, Hội Hữu nghị Việt Nam – Hungary đã có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động đối ngoại nhân dân. Hội luôn chú trọng việc mở rộng và phát triển tình hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam – Hungary. Thông qua các hoạt động của Hội với đối tác nước ngoài, Hội đã giới thiệu hình ảnh đất nước và con người Việt Nam với bạn bè Hungary nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung. Qua đó, bạn bè quốc tế có thể ủng hộ và giúp đỡ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước./.

Theo dangcongsan.vn
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang