Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội Hữu nghị Việt - Trung tham gia Chương trình văn nghệ sơn ca dân gian Việt- Trung lần thứ 7
Ngày 5/8, Hội Hữu nghị Việt - Trung tỉnh Cao Bằng (Việt Nam) đã sang tham gia Chương trình văn nghệ sơn ca dân gian Việt- Trung lần thứ 7 tại xóm Bản Đấu, thôn Cao Sơn, trấn Kim Long, huyện Long Châu, thành phố Sùng Tả, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc.
anh tin bai

 

Tiết mục của đoàn Cao Bằng biểu diễn tại Chương trình


Tham dự Chương trình, đoàn Cao Bằng có hơn 20 nghệ sĩ, hội viên Hội Hữu nghị Việt - Trung tỉnh Cao Bằng. Các thành viên đã thể hiện những ca khúc mang đậm bản sắc dân tộc Tày, Nùng của tỉnh, từ những tiết mục tốp tính, đến những làn điệu dá hai, phong slư, pựt lằn.... Ngày hội còn có các tiết mục văn nghệ của hơn 10 xóm, thôn vùng lân cận với các làn điệu dân vũ, vui tươi, sôi động. Ngày hội thu hút đông đảo người dân quanh vùng đến tham dự, cổ vũ.

Mỗi năm, vào ngày 19/6 âm lịch, xóm Bản Đấu, thôn Cao Sơn, trấn Kim Long, huyện Long Châu, thành phố Sùng Tả, Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc tổ chức ngày hội. Ngày hội này có nhiều điểm tương đồng với ngày tết so lộc 6/6 âm lịch của các dân tộc Tày, Nùng tại Cao Bằng, Việt Nam. Người dân tại xóm Bản Đấu cũng coi đây là ngày tết đoàn viên.

anh tin bai
 

Chương trình thu hút đông đảo nhân dân trong vùng đến xem và cổ vũ

 

Hội diễn văn nghệ được tổ chức trong ngày hội là dịp để hai bên phát huy giá trị văn hóa dân gian truyền thống của đồng bào các dân tộc Tày, Nùng Cao Bằng, Việt Nam và dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc. Đồng thời góp phần gìn giữ bản sắc và giao lưu văn hóa giữa đồng bào các dân tộc biên giới, phù hợp với chủ trương đối ngoại nhân dân của Đảng và nhà nước đề ra.

V.T
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang