Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đội Robotics 11 Trường THPT Chuyên Cao Bằng xếp hạng 49 thế giới tại Cuộc thi Robotic quốc tế
Tối ngày 30/4, Đội Robotics 11 của Trường THPT Chuyên tham gia Cuộc thi Robotic quốc tế VEX Robotics World Championship 2024 diễn ra tại Bang Texas, Hoa Kỳ đã về tới Sân bay Nội Bài (Hà Nội). Tham gia đón Đội Robotics 11 có đồng chí Nguyễn Ngọc Thư, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Ban giám hiệu Trường THPT Chuyên và đông đảo các thầy cô, người thân, phụ huynh các thành viên trong đội.
anh tin bai

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban giám hiệu nhà trường cùng các thầy cô giáo chụp ảnh lưu niệm cùng Đội Robotics 11.

Cuộc thi Robotic quốc tế VEX Robotics World Championship 2024 có 2144 đội, đến từ 50 quốc gia trên thế giới tham gia. Trong đó, nội dung VEX V5 của THPT có 820 đội tham gia; nội dung VEX V5 khối THCS có 491 đội; nội dung VEX IQ khối THCS U15 có 420 đội; Nội dung VEX IQ khối tiểu học U12 có 413 đội. Đến với đấu trường Robotics quốc tế, Đội Robotics 11 của Trường THPT Chuyên Cao Bằng tham gia nội dung VEX V5 của THPT, gồm các thành viên: Hoàng Bảo Minh và Nguyễn Quang Huy (lớp 11 Toán), Hoàng Hồng Anh (Lớp 11 Anh), Nông Phương Anh (lớp 10 Anh), Đỗ Phúc Đức Trí và Bế Nguyễn Bách (Lớp 10 Lý), thi đấu dưới sự hướng dẫn củ cô giáo Đỗ Thị Hương Trà, Chủ nhiệm Câu lạc bộ STEM, Trường THPT Chuyên.

Trải qua 3 ngày thi đấu (25 - 27/4/2024), Đội đã vượt qua 6 lượt thử và 10 trận đấu trong hạng mục VEX V5 với thử thách Liên minh và thử thách kỹ năng robot. Đội đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ, xếp hạng 49 thế giới trên tổng số 820 đội tham gia.

Ngay khi về tới sân bay, cùng với sự vui mừng của nhà trường và gia đình lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo ghi nhận, biểu dương thành tích xuất sắc mà các em đạt được trong kỳ thi vừa qua. Thành tích của đội đã nối dài thành tích 2 năm liền thầy và trò Trường THPT Chuyên Cao Bằng tham gia tranh tài tại cuộc thi về Robot lớn nhất thế giới sau thành công của Đội Robotics 11 tại đấu trường quốc tế VEX Robotics World Championship năm 2023.

 

BCB
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang