Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Niềm vui được tiếp cận thông tin đối ngoại của người uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Trước tình hình quốc tế, khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường; tăng trưởng kinh tế và thương mại toàn cầu có thể tiếp tục suy giảm; cạnh tranh chiến lược, xung đột giữa các nước lớn ngày càng phức tạp; rủi ro và bất ổn gia tăng tại một số khu vực, việc điều chỉnh chiến lược giữa các nước lớn; các vấn đề về biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh... đã ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam nói chung và tỉnh Cao Bằng nói riêng. Do vậy, việc cung cấp những thông tin về tình hình thế giới, khu vực, các nước Asean và Việt Nam đến cán bộ, công chức, viên chức và người uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số là việc làm có ý nghĩa thiết thực.

Quang cảnh tuyên truyền tại huyện Quảng Hòa

Qua 07 Hội nghị tuyên truyền về Thông tin đối ngoại trên địa bàn các huyện: Hòa An; Hà Quảng; Hạ Lang; Quảng Hòa; Thạch An; Trùng Khánh và Nguyên Bình, Chương trình Thông tin đối ngoại vùng đồng bào dân tộc thiểu số theo Quyết định số 1191/QĐ -TTg ngày 05 tháng 8 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ, do Sở Ngoại vụ phối hợp với 07 huyện tổ chức triển khai thực hiện đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Đại biểu nhận tài liệu trước Hội nghị

Sau mỗi Hội nghị, về cơ bản các đại biểu tham dự Hội nghị đã nhận thức rõ về những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức...Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức về chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng và nhà nước ta trong thời gian tới. Trong đó, đạc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền về công tác ngoại giao kinh tế sao cho phù hợp với những diễn biến và tác động mới của tình hình thế giới, khu vực và tình hình kinh tế - xã hội của địa phương.

Song song với việc trao đổi những nội dung về công tác thông tin đối ngoại trên Hội trường, bên lề Hội nghị Chương trình cũng đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các đại biểu tham dự Hội nghị. Đặc biệt là người uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, như: tại Huyện Hà Quảng các đại biểu là Bí thư Chi bộ xóm đều mong muốn: “Chương trình Thông tin đối ngoại sẽ được tổ chức thường xuyên, khoảng 5 cuộc/năm”; Tại Huyện Hạ Lang: “Mặc dù thời tiết không thuận lợi, đường từ xóm đến huyện dự Hội nghị khá xa, xe máy thì hết xăng, nhưng có đại biểu  vẫn chiết xăng từ máy cắt cỏ của gia đình sang xe máy để đến tham dự Hội nghị”; Hay tại huyện Nguyên Bình đã có đại biểu người uy tín chia sẻ: “Năm nay đã 74 tuổi, đã được lên chức cụ 2 năm nay, nhưng chưa bao giờ được tham dự Hội nghị về công tác Thông tin đối ngoại, và mong muốn Chương trình này sẽ được duy trì thường niên”.

Đại biểu huyện Hòa An tương tác với Ban tổ chức

Thực tiễn đã minh chứng công tác thông tin đối ngoại là một bộ phận rất quan trọng trong công tác tuyên truyền, công tác tư tưởng của Đảng và là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài; thực hiện công tác thông tin đối ngoại là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị trong đó có vai trò tiên phong của Sở Ngoại vụ và các đơn vị phối hợp. Qua công tác tuyên truyền sẽ giúp cho mỗi người dân tiếp thu có chọn lọc những kinh nghiệm, tinh hoa, văn hoá của thế giới, để đưa hình ảnh thế giới đến gần với người dân hơn. Đồng thời, cũng là dịp để trong tương lai gần mỗi người dân sẽ là một “đại sứ” đưa hình ảnh của quê hương các huyện Hòa An; Hà Quảng; Hạ Lang; Quảng Hòa; Thạch An; Trùng Khánh và Nguyên Bình nói riêng và Cao Bằng nói chung lan tỏa đến bạn bè quốc tế trong và ngoài nước.

Thùy Dương
Có thể bạn quan tâm
1 2 3 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang