Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Madagascar luôn coi trọng và mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị với Việt Nam
Madagascar luôn coi trọng và mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị với Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt trên 5 lĩnh vực: nông nghiệp, y tế, giáo dục, công nghiệp và kỹ thuật.
anh tin bai

Đại sứ Phạm Hoàng Kim (bên trái) trình Thư ủy nhiệm lên Tổng thống Madagascar Andry Rajoelina. (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Mozambique)

Đó là khẳng định của Tổng thống Madagascar Andry Rajoelina đề cập tại buổi tiếp thân mật Đại sứ Việt Nam tại Mozambique kiêm nhiệm Madagascar Phạm Hoàng Kim sau lễ trình Thư ủy nhiệm diễn ra ngày 18/5 (theo giờ địa phương) tại thủ đô Antananarivo, Cộng hòa Madagascar.

Tại buổi tiếp, Tổng thống Andry Rajoelina gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các vị Lãnh đạo cấp cao của Việt Nam; khẳng định Madagascar luôn coi trọng và mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị với Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt trên 5 lĩnh vực: nông nghiệp, y tế, giáo dục, công nghiệp và kỹ thuật.

Đánh giá cao quan hệ hữu nghị, truyền thống và lâu đời giữa Việt Nam và Madagascar, Tổng thống Andry Rajoelina mong muốn Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật trong những lĩnh vực Việt Nam có thế mạnh, cũng như tăng cường đầu tư vào Madagascar. Đây sẽ là những bước tích cực để hợp tác giữa hai nước có những bước phát triển mới trong thời gian tới.

Tổng thống Andry Rajoelina chúc Đại sứ Phạm Hoàng Kim có nhiệm kỳ thành công, tiếp tục làm cầu nối đóng góp tích cực cho việc củng cố và phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước. Đại sứ Phạm Hoàng Kim khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống với Madagascar và mong muốn trong nhiệm kỳ của mình có sự phối hợp chặt chẽ với các Bộ/ngành liên quan của sở tại, đóng góp đẩy mạnh hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.

Nhân dịp này, Đại sứ Phạm Hoàng Kim đã có các cuộc gặp làm việc với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Phát triển Công nghiệp, Thương mại và Tiêu dùng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Chăn nuôi, Thị trưởng Thành phố Antananarivo, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Madgascar, cùng bà con cộng đồng người Madagascar gốc Việt.

Trao đổi tại các cuộc gặp, phía Madagascar bày tỏ ấn tượng tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam, ngưỡng mộ đối với sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam, nhất trí hai nước tới đây cần đẩy mạnh quảng bá, tăng cường trao đổi đoàn trong bối cảnh kỷ niệm dấu mốc 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vừa qua (1972- 2022).

Hai bên nhất trí tăng cường triển khai các biện pháp cụ thể nhằm thúc đẩy hơn nữa hợp tác song phương về kinh tế, thương mại, du lịch, trong đó có việc nghiên cứu khả năng ký kết Hiệp định miễn thị thực cho công dân hai nước mang Hộ chiếu Ngoại giao và Hộ chiếu Công vụ, mở lại Lãnh sự Danh dự Việt Nam tại Madagascar, tăng cường trao đổi thiết lập các kênh thông tin về xuất nhập khẩu, tổ chức hội chợ thương mại, đẩy mạnh trao đổi các đoàn xúc tiến thương mại.

Bộ Nông nghiệp và Chăn nuôi Madagascar cho biết sẽ sớm gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam dự thảo MOU về tăng cường hợp tác và phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp, đồng thời Thị trưởng Antananarivo cũng sẽ gửi dự thảo MOU về hợp tác, kết nghĩa giữa hai thành phố Hà Nội và Antananarivo để phía Việt Nam xem xét và ký kết trong thời gian tới.

Cũng nhân dịp này, Đại sứ đã có buổi gặp gỡ, thăm hỏi đại diện cộng đồng người Madagascar gốc Việt đang sinh sống và làm việc tại sở tại. Đại sứ thông tin cho bà con về tình hình phát triển kinh tế xã hội ở trong nước, phổ biến chủ trương chính sách liên quan đến người Việt ở nước ngoài, động viên bà con đoàn kết, giúp đỡ nhau, luôn hướng về quê hương đất nước./.

Theo Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang