Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn tiếp Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Singapore Albert Chua
Sáng ngày 18/5/2023, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Singapore Albert Chua (An-bớt Chua) nhân dịp Thứ trưởng thăm Việt Nam và đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 15 Tham khảo chính trị Việt Nam - Singapore.
anh tin bai

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Singapore Albert Chua (Ảnh: MOFA)

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ và sâu rộng của quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore, đặc biệt về kinh tế, thương mại và đầu tư. Đánh giá cao hiệu quả của cơ chế Tham khảo chính trị, Bộ trưởng đề nghị tiếp tục phát huy vai trò quan trọng của cơ chế này trong rà soát, đề xuất phương hướng hợp tác giữa hai Bộ Ngoại giao, cũng như trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm; đồng thời tăng cường hợp tác giữa các đơn vị chức năng của hai Bộ

Nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của năm 2023, kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2023) và 10 năm quan hệ Đối tác Chiến lược giữa hai nước (2013-2023), Bộ trưởng đề nghị hai bên phối hợp tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm thiết thực, trong đó có trao đổi đoàn cấp cao và các cấp, các hoạt động giao lưu nhân dân và hợp tác giáo dục hai nước. Trước mắt, chuẩn bị chu đáo cho chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Lý Hiển Long tới Việt Nam vào thời gian phù hợp trong năm 2023.

anh tin bai

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Singapore Albert Chua (Ảnh: MOFA)

Đề cập tới những thỏa thuận giữa hai nước nhân các chuyến thăm cấp cao, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đề nghị hai Bộ Ngoại giao cần phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành liên quan của hai nước nhằm góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam – Singapore; nhất là tận dụng hiệu quả quan hệ Đối tác Kinh tế số - Kinh tế xanh mới thiết lập; phát triển các khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) thế hệ mới, cũng như tiến tới nâng cấp và mở rộng Hiệp định khung kết nối hai nền kinh tế Việt Nam – Singapore.

Thứ trưởng Thường trực Albert Chua cảm ơn sự quan tâm và những chỉ đạo của Bộ trưởng; cam kết sẽ phối hợp triển khai hiệu quả các kết quả đạt được trong các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước. Thứ trưởng cũng khẳng định Việt Nam là đối tác quan trọng của Singapore ở khu vực; ngày càng có nhiều doanh nghiệp Singapore quan tâm và muốn mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Thứ trưởng cũng ủng hộ việc Việt Nam và Singapore cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ duy trì đoàn kết và vai trò trung tâm của ASEAN, nhất trí tăng cường tham vấn trao đổi tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, cũng như đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa các đơn vị chức năng của Bộ Ngoại giao hai nước.

Theo BNG
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang