Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội thảo khoa học “Cao Bằng trong chiến dịch Thập vạn đại sơn 1949”

Sáng 16/12, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phối hợp với Hội hữu nghị Việt Trung tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học: “Cao Bằng trong chiến dịch Thập vạn đại sơn 1949”. Tham dự có các đồng chí Thượng tướng Bế Xuân Trường, nguyên UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Trung tướng Đàm Đình Trại, nguyên phó Chủ nhiệm Tổng cục chính trị QĐND Việt Nam. Lê Hải Hòa, Tỉnh ủy viên, phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng cùng lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị lực lượng vũ trang; một số nhà nghiên cứu trên địa bàn. Đồng chí Đàm Văn Eng, Chủ tịch liên hiệp các tổ chức hữu nghị, chủ nhiệm đề tài chủ trì Hội thảo.

Toàn cảnh Hội thảo

 Đề tài nghiên cứu “Cao Bằng trong chiến dịch Thập vạn đại sơn 1949” là đề tài cấp cơ sở do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh thực hiện với mục đích làm rõ vị trí, vai trò của chiến dịch Thập vạn đại sơn với cách mạng Việt Nam, cách mạng Trung Quốc; vai trò của nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng với chiến dịch; qua đó tiếp tục khẳng định quan hệ hữu nghị Việt Nam- Trung Quốc; tiếp thêm niềm tự hào của thế hệ trẻ hôm nay với quê hương, đất nước.

Thượng tướng Bế Xuân Trường, nguyên UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu tại Hội thảo.

 Đề tài nghiên cứu các chuyên đề về tổng quan của chiến dịch; vai trò của lực lượng vũ trang với chiến dịch; vai trò  nhân dân các dân tộc tỉnh cao Bằng với chiến dịch và vai trò của các chỉ huy chiến dịch là con em người Cao Bằng. Tại hội thảo, các đại biểu thảo luận, làm rõ thêm một số vấn đề về nội hàm đề tài. Vai trò của bộ đội địa phương tham gia chiến dịch cùng quân chủ lực. Ý nghĩa của đề tài trong phát triển kinh tế, đối ngoại, quốc phòng an ninh giai đoạn hiện nay.

Đồng chí Đàm Văn Eng, Chủ tịch LHCTCHN tỉnh phát biểu tại Hội thảo.

 Kết luận Hội thảo, đồng chí Đàm Văn Eng nêu rõ các ý kiến tại hội thảo có tính tham khảo và phản biện tốt, là tài liệu tham khảo hữu ích cho nhóm nghiên cứu tiếp tục củng cố dữ liệu. Sau khi kết thúc đề tài, Ban Chủ nhiệm sẽ xuất bản kỷ yếu nhằm xây dựng bộ tài liệu chính thống, giúp cho các thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về chiến dịch, từ đó hiểu hơn về lịch sử quân sự, đối ngoại của nhân dân Việt Nam nói chung và nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng nói riêng, góp phần khơi dậy tinh thần quốc tế của các thế hệ ông cha trước đây vào sự nghiệp đổi mới hiện nay.

Vi Trường
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang