Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thông tin tình hình đối ngoại, tập huấn công tác ký kết và thỏa thuận quốc tế năm 2022
Ngày 6/9, Bộ Ngoại giao tổ chức hội nghị về tình hình đối ngoại, tập huấn công tác ký kết và thực hiện thỏa thuận quốc tế năm 2022.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với khoảng 200 điểm cầu. Tham dự có gần 400 đại biểu chuyên trách công tác hợp tác quốc tế của các bộ, ban, ngành Trung ương; cán bộ các sở, ban, ngành của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và đại diện các đơn vị chức năng của Bộ Ngoại giao.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Cao Bằng.

Dự hội nghị tại điểm cầu Cao Bằng có lãnh đạo và cán bộ chủ chốt Sở Ngoại vụ; lãnh đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, Thành phố.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ nhấn mạnh việc ký kết, thực hiện các cam kết, thỏa thuận quốc tế ngày càng đóng vai trò quan trọng, giúp nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới. Bộ Ngoại giao mong muốn qua hội nghị góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng cho cán bộ các bộ, ban, ngành và địa phương trong công tác ký kết và thực hiện thỏa thuận quốc tế nói riêng, công tác hợp tác quốc tế nói chung.

Hội nghị phổ biến về tình hình thế giới, khu vực từ đầu năm đến nay; một số vấn đề cần lưu ý về Luật Thỏa thuận quốc tế 2020; Nghị định số 64/2021/NĐ-CP ngày 30/6/2021 của Chính phủ về ký kết và thực hiện thỏa thuận quốc tế nhân danh tổng cục, cục thuộc bộ, cơ quan ngang bộ; cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã ở khu vực biên giới; cơ quan cấp tỉnh của tổ chức và Nghị định số 65/2021/NĐ-CP ngày 30/6/2021 của Chính phủ về quản lý và sử dụng kinh phí ngân sách Nhà nước bảo đảm cho công tác điều ước quốc tế và công tác thỏa thuận quốc tế…

Hội nghị cũng đã cập nhật thông tin về hoạt động đối ngoại của Việt Nam, tăng cường hiệu quả công tác ký kết điều ước quốc tế cho các đơn vị, địa phương, qua đó, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại, đẩy mạnh hội nhập quốc tế của các cơ quan, đơn vị trong cả nước.

 

Vi Trường
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang