Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đoàn công tác Đảng ủy Bộ Ngoại giao: tìm hiểu thực tế truyền thống cách mạng tại tỉnh Cao Bằng
Nhân dịp kỷ niệm 93 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, trong 02 ngày 10/02 -11/02/2023, Đảng uỷ Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban Biên giới Quốc gia do Đồng chí Nguyễn Đắc Thành, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Ngoại giao, Chánh Văn phòng Đảng ủy Đoàn thể làm trưởng đoàn đến tìm hiểu thực tế về nguồn tại tỉnh Cao Bằng.
anh tin bai

Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao thăm và làm việc tại Đồn Biên Phòng Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh.

Tại buổi làm việc với Sở Ngoại vụ Cao Bằng, được sự ủy quyền của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, đồng chí Phạm Văn Cao, Giám đốc Sở bày tỏ sự vui mừng khi đoàn công tác chọn Cao Bằng là điểm đến tập huấn công tác Đảng năm nay và giới thiệu sơ qua một số nét về diện tích, dân tộc (dân tộc thiểu số tại đây chiếm 95%, dân tộc kinh chiếm 5%), kinh tế, văn hóa và một số danh lam thắng cảnh địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đắc Thành thay mặt đoàn, cảm ơn Lãnh đạo Sở Ngoại vụ Cao Bằng đã phối hợp, đón tiếp rất trọng thị, chu đáo. Đồng chí cho biết, Bộ Ngoại giao và tỉnh Cao Bằng đã có quan hệ rất chặt chẽ, trong vòng 5 năm qua đã có hơn 10 đoàn Lãnh đạo Bộ, từ cấp Thứ trưởng đã về thăm và làm việc với Cao Bằng; Bộ Ngoại giao đã vận động UNESCO công nhận di sản văn hóa vật thể và phi vật thể tại Cao Bằng, kết quả UNESCO đã chính thức công nhận Công viên Địa chất Non nước Cao Bằng là Công viên địa chất toàn cầu, tạo cơ hội lớn cho Cao Bằng mở rộng công tác đối ngoại, phát triển ngoại giao văn hóa....

Đồng chí cho biết, Đảng ủy Bộ Ngoại giao đã quyết định chọn Cao Bằng là nơi đến tập huấn lần này vì đây là nơi Bác Hồ đặt dấu chân đầu tiên trở về Tổ quốc năm 1941, sau nhiều năm Người sống và làm việc tại nước ngoài. Mục đích của hoạt động là mong muốn tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên trong Đảng Bộ nhằm triển khai Kết luận số 01-KL/TW, tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 “ về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Trong dịp này, Đoàn đã tới thăm, động viên các chiến sỹ đồn biên phòng Đàm Thủy; tìm hiểu ý nghĩa lịch sử của cột mốc biên giới 836, Thác Bản Giốc; dâng hương báo công tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh; trồng cây lưu niệm tại khu Di tích và thăm quan một số di tích lịch sử.

 
anh tin bai

Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó huyện Trùng Khánh.

Đoàn cũng đã đến  trao tặng 50 suất học bổng trị giá 50 triệu cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Trùng Khánh và nhiều phần quà có ý nghĩa thiết thực cho một số đơn vị tại Cao Bằng.

Chuyến công tác đã góp phần giúp cho cán bộ, đảng viên của Bộ nhiều ý nghĩa khi tìm hiểu về mảnh đất Cao Bằng giàu truyền thống cách mạng, từ đó, nhân rộng các mô hình sinh hoạt của các Chi bộ trực thuộc, tạo không khí và chất lượng trong công tác học tập, giáo dục lịch sử truyền thống tại các địa chỉ đỏ trong thời gian tới.

                                                                                                                                 

Nguyễn Cẩm
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang