Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Giao ban công tác Ngoại vụ các tỉnh biên giới phía Bắc và tổng kết công tác thi đua, khen thưởng Cụm thi đua số 1 - Bộ Ngoại giao năm 2021.
Sáng ngày 10/12/2021, Đoàn công tác của Sở Ngoại vụ Cao Bằng do đồng chí Nông Văn Hưng, Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn tham dự Hội nghị Giao ban công tác Ngoại vụ các tỉnh biên giới phía Bắc và tổng kết công tác thi đua, khen thưởng Cụm thi đua số 1 - Bộ Ngoại giao năm 2021 tổ chức tại tỉnh Lai Châu. Tham dự Hội nghị có đại biểu Sở Ngoại vụ của 08 tỉnh biên giới phía Bắc thuộc Cụm thi đua số 1 - Bộ Ngoại giao gồm: Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Lạng Sơn, Cao Bằng, Sơn La và Quảng Ninh. 

Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2021, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai các hoạt động đối ngoại tại địa phương các tỉnh. Trước tình hình đó, Ban Lãnh đạo, tập thể cán bộ công chức, viên chức Sở Ngoại vụ các tỉnh đã chủ động, linh hoạt tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh địa phương chuyển đổi các hình thức làm việc như trực tuyến, điện đàm,... đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương. Năm 2021 cũng là năm diễn ra nhiều hoạt động trên tuyến biên giới với địa phương các nước như tôn tạo, tu sửa hệ thống mốc giới, xây dựng các công trình ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép, hàng rào ngăn chặn;... Sở Ngoại vụ các tỉnh đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan kịp thời tham vấn ý kiến của Bộ Ngoại giao, tham mưu triển khai các đối sách phù hợp. Công tác thi đua khen thưởng giữa các đơn vị trong Cụm cũng đạt được nhiều kết quả khả quan, đón nhận được nhiều danh hiệu và hình thức khen thưởng như: 02 tập thể nhận Cờ thi đua của Bộ Ngoại giao, 01 tập thể nhận Bằng khen của Bộ Ngoại giao; 08 tập thể và 16 cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Các phong trào thi đua được phát động kịp thời, nghiêm túc và bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, phát hiện và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Qua việc triển khi các phong trào thi đua đã tạo khí thế sôi nổi, cỗ vũ tinh thần làm việc hăng hái, tích cực, nâng cao hiệu quả trong công việc, quyết tâm khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đinh Quang Tuấn - Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Lai Châu đánh giá cao kết quả đạt được của các tỉnh. Cho rằng kết quả đạt được ở trên là sự nỗ lực, tinh thần đoàn kết, quyết tâm khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ của tập thể Ban Lãnh đạo, cán bộ công chức Sở Ngoại vụ các tỉnh. Để đánh giá sâu hơn nữa kết quả đạt được cũng như đề xuất các giải pháp nhằm triển khai hiệu quả công tác đối ngoại tại các địa phương trong năm 2022, đồng chí cũng đề nghị các đơn vị nêu cao tinh thần, phát huy trí tuệ, cùng nghiên cứu, trao đổi, thảo luận tại Hội nghị.

Lãnh đạo Sở Ngoại vụ 8 tỉnh ký cam kết thi đua năm 2022

Đây cũng là dịp để các cơ quan Ngoại vụ các tỉnh biên giới phía Bắc, Cụm Thi đua số 1 - Bộ Ngoại giao có cơ hội để thảo luận, trao đổi kinh nghiệm tham mưu triển khai các lĩnh vực của ngành tại địa phương như: Công tác vận động, quản lý viện trợ phi chính phủ nước ngoài; Công tác quản lý đường biên, mốc giới; Công tác ngoại giao kinh tế; Công tác lãnh sự - bảo hộ công dân;... từ đó cùng bàn bạc, đề xuất các giải pháp, cách làm mới, hiệu quả và phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, đặc biệt là các đối sách trong giai đoạn dịch Covid-19 được dự báo sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp và nguy hiểm trong những năm tiếp theo.

Đồng chí Nông Văn Hưng, Phó giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Cao Bằng tiếp nhận Cờ Cụm trưởng năm 2022 từ Sở Ngoại vụ tỉnh Lai Châu

Tại Hội nghị, các đơn vị cũng đã đánh giá các kết quả nổi bật trong công tác thi đua khen thưởng của Cụm Thi đua số 1 - Bộ Ngoại giao; kịp thời động viên, khen thưởng các đơn vị, tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong thi đua hoàn thành nhiệm vụ của Cụm, khối và ký kết giao ước thi đua năm 2022, đồng chí Đinh Quang Tuấn - Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Lai Châu đã trao lại cờ luân lưu đơn vị Cụm trưởng Cụm Thi đua số 1 - Bộ Ngoại giao cho đồng chí Nông Văn Hưng - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Cao Bằng và Sở Ngoại vụ tỉnh Lạng Sơn là Phó Cụm trưởng.

 

TTTT&DVĐN
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang