Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ thăm Sở Ngoại vụ Cao Bằng
Trong khuôn khổ chuyến làm việc của Đoàn công tác Bộ Ngoại giao tại tỉnh Cao Bằng do Thứ trưởng Nguyễn Minh Vũ dẫn đầu, chiều ngày 01/10, Đoàn công tác đã đến thăm Sở Ngoại vụ tỉnh Cao Bằng.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Vũ trao đổi với lãnh đạo, công chức, viên chức Sở Ngoại vụ.

     Tại buổi gặp mặt, Lãnh đạo Sở Ngoại vụ đã báo cáo tình hình hoạt động của sở và một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đối ngoại, quản lý biên giới của tỉnh Cao Bằng. Cảm ơn sự quan tâm của Bộ Ngoại giao đối với công tác ngoại vụ địa phương;  Đồng thời đề nghị Bộ Ngoại giao hỗ trợ tỉnh Cao Bằng trong việc kết nối, quảng bá hình ảnh của tỉnh, thu hút vốn đầu tư và viện trợ phi chính phủ nước ngoài.

     Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Nguyễn Minh Vũ đánh giá cao những kết quả mà ngành Ngoại vụ Cao Bằng đạt được trong thời gian qua, góp phần quan trọng vào sự phát triển của địa phương. Đồng chí khẳng định Cao Bằng là địa phương có rất nhiều tiềm năng để phát triển, vì vậy ngành Ngoại vụ cần nắm bắt cơ hội, tham mưu đề xuất với lãnh đạo tỉnh thông qua quan hệ đối ngoại để khai thác tiềm năng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Công tác ngoại vụ cần tập trung nâng cao hiệu quả triển khai các thỏa thuận, biên bản ghi nhớ với các đối tác nước ngoài. Với đường biên giới dài 333 km, Cao Bằng cần bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới nhưng cũng cần tranh thủ khai thác tối đa những cơ hội với nước bạn để phát triển kinh tế. Quan tâm hạn chế sự ảnh hưởng không tốt về văn hóa - xã hội và môi trường khi hội nhập kinh tế thế giới ngày càng sâu rộng. Đẩy mạnh công tác thông tin đối ngoại góp phần quảng bá hình ảnh của địa phương đến bạn bè quốc tế, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Để làm tốt công tác đối ngoại, mỗi cán bộ đối ngoại cần không ngừng trau dồi, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, có bản lĩnh chính trị vững vàng; sự tận tâm, trách nhiệm, say mê và sự sáng tạo để đưa công tác đối ngoại của tỉnh đạt nhiều kết quả tốt hơn, góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của tỉnh Cao Bằng.

Nông Hải
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang