Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đại hội Đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam- Trung Quốc tỉnh Cao Bằng lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027
Ngày 27/6, Hội hữu nghị Việt Nam- Trung Quốc tỉnh Cao Bằng đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Tham dự Đại Hội có đại diện các Sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố và 70 đại biểu đại diện cho hội viên của 28 chi hội trực thuộc. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Vinh Quang, Phó Chủ tịch Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc.

Toàn cảnh Đại Hội.

Báo cáo tại Đại hội cho biết trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội hữu nghị Việt Nam- Trung Quốc tỉnh Cao Bằng đã tích cực tham gia trong các hoạt động giao lưu với nhân dân Trung Quốc và từng bước trở thành một lực lượng nòng cốt trong công tác đối ngoại nhân dân của tỉnh. Điển hình đến nay đã có 02 huyện biên giới ký kết “Ý định thư” về kết nghĩa hữu nghị cấp huyện hai Bên; cấp xã và cấp xóm biên giới tỉnh Cao Bằng ký 8 thỏa thuận hợp tác về giao lưu hữu nghị, giao lưu nhân dân. 12 cụm dân cư cấp xã, xóm của biên giới thực hiện kết nghĩa với cụm dân cư Trung Quốc. Qua đó đã thực hiện được nhiều hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, hội đàm, trao đổi pháp luật của Đảng, Nhà nước Việt Nam, Trung Quốc, giúp cho người dân hai bên phát huy tinh thần đoàn kết, hữu nghị trong công tác quản lý bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới cũng như cùng nhau phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở khu vực biên giới.

Trong 02 năm qua, dịch bệnh Covid- 19 tác động không nhỏ tới đời sống xã hội, các hoạt động giao lưu hữu nghị không thể thực hiện trực tiếp. Song với tinh thần nỗ lực vượt khó, hội vẫn chỉ đạo các chi hội phối hợp với các địa phương kết nghĩa nước bạn tổ chức duy trì quan hệ hữu nghị với các hình thức phù hợp như điện đàm, gửi thư chúc mừng trong các dịp lễ, tết vv... qua đó mối quan hệ nhân dân hai Bên vẫn được duy trì và thúc đẩy bền vững.

Cùng với hoạt động giao lưu hữu nghị, Hội cũng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền vận động hội viên và quần chúng nhân dân thực hiện các nhiệm vụ sau phân giới cắm mốc; tuyên truyền và định hướng cho nhân dân về ứng xử trong mối quan hệ chính trị giữa hai nước theo quan điểm đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; phát huy tốt vai trò làm cầu nối cho các tổ chức nhân dân, các doanh nghiệp trong việc quan hệ với Trung Quốc. Công tác tuyên truyền, vận động củng cố tổ chức Hội, kết nạp hội viên được quan tâm phát triển; Trong nhiệm kỳ qua đã kết nạp thêm 15 chi hội; nâng tổng số chi hội hiện nay lên 28 chi hội với trên 400 hội viên tham gia sinh hoạt.

Ban chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc nhiệm kỳ

 2022- 2027 ra mắt Đại hội.

Đại hội đã dành thời gian tham luận làm rõ hơn sự phát triển của mối quan hệ Việt Nam- Trung Quốc và vai trò của Hội hữu nghị Việt – Trung trong việc vun đắp tình hữu nghị; thảo luận về  mục tiêu, chương trình, nhiệm vụ trong 5 năm tới. Đại hội cũng đã đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022- 2027 gồm 24 đồng chí. Đồng chí Bế Thanh Tịnh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy được Đại hội tín nhiệm bầu kiêm nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam- Trung Quốc nhiệm kỳ 2022- 2027.

Đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại Hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng nhấn mạnh: Trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay, việc củng cố, phát triển và đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện đường lối, chính sách đối ngoại chung của Đảng và Nhà nước. Cùng với Đối ngoại của Đảng, Ngoại giao của Nhà nước, đối ngoại nhân dân được coi là trụ cột trong hoạt động đối ngoại để góp phần tạo môi trường quốc tế thuận lợi cho sự phát triển đất nước, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biên giới lãnh thổ.

Đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ mới, Ban Chấp hành Hội tiếp tục bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương Hội; Liên hiệp Hữu nghị tỉnh, gắn nhiệm vụ của Hội với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Tăng cường quán triệt đường lối chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước đến toàn thể hội viên và nhân dân. Tạo sự nhận thức thống nhất, ý chí và hành động tạo điều kiện cho hoạt động đối ngoại nhân dân. Tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền các ngày truyền thống, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh trong hội viên. Tiếp tục nghiên cứu, đối mới phương pháp hoạt động, trên cơ sở: Phối hợp giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động; nghiên cứu mở các lớp dạy tiếng Trung Quốc cho người Việt Nam; dạy tiếng Việt Nam cho người Trung Quốc. Quan tâm làm tốt vai trò cầu nối cho các tổ chức và doanh nghiệp của tỉnh Cao Bằng với Trung Quốc, các doanh nghiệp của Trung Quốc với tỉnh Cao Bằng. Tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ giáo dục, từ thiện xã hội với các tổ chức, doanh nghiệp của Trung Quốc đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Tiếp tục phối hợp thúc đẩy các hoạt động kết nghĩa xóm, bản biên giới, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao giữa các địa phương kết nghĩa hai Bên.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Vinh Quang, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội trong nhiệm kỳ qua; đồng thời đề nghị thời gian tới BCH Hội tập trung đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại trên cơ sở hướng tới 4 mục tiêu chính là: Gìn giữ môi trường hoà bình, ổn định để phát triển; Bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ thiêng liêng của tổ quốc; Giữ gìn, duy trì tốt mối quan hệ với nhân dân Trung Quốc; Thúc đẩy hợp tác cùng có lợi với Trung Quốc.

Đồng chí Nguyễn Vinh Quang, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc tặng Bằng khen của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động đối ngoại nhân dân.

Nhân dịp này, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 4 cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động đối ngoại nhân dân nhiệm kỳ 2015- 2022. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội hữu nghị Việt Nam- Trung Quốc tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2015- 2022. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tặng giấy khen cho 3 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội giai đoạn 2015- 2022.

Vi Trường
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang