Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Xúc tiến hợp tác đầu tư với Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc về đề xuất dự án Nông nghiệp tuần hoàn
Ngày 29/10, đoàn công tác của tỉnh do ông Lê Hải Hòa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư về đề xuất dự án Nông nghiệp tuần hoàn của tỉnh Cao Bằng sử dụng nguồn viện trợ không hoàn lại của Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA).

Tại buổi làm việc,  Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Cao Bằng trong việc xây dựng đề xuất Dự án nông nghiệp tuần hoàn của tỉnh Cao Bằng và đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư xếp thứ tự ưu tiên số 01 trong số 03 đề xuất mới được đề trình năm 2021 (gồm Cao Bằng, Bắc Kạn và Bắc Giang). Bộ Kế hoạch và Đầu tư ủng hộ cao đối với tỉnh Cao Bằng trong việc đề xuất dự án về nông nghiệp tuần hoàn do KOICA tài trợ nhằm đẩy mạnh phát triển sản xuất nông sản theo hướng hàng hóa tiếp cận thị trường đầu ra, tái sử dụng các phế phụ phẩm nông nghiệp góp phần cải thiện thu nhập cho người dân và thích ứng với biến đổi khí hậu một cách bền vững.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác thăm và làm việc với Ban Giám đốc KOICA tại trụ sở chính của KOICA tại Việt Nam. Tại buổi làm việc, ông Lê Hải Hòa phát biểu khái quát về tỉnh Cao Bằng và mong muốn quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung và tỉnh Cao Bằng với tổ chức KOICA nói riêng ngày càng phát triển trong thời gian tới, đặc biệt nhấn mạnh về tầm quan trọng của Đề xuất dự án nông nghiệp tuần hoàn  tại  tỉnh Cao Bằng và cam kết sẵn sàng của tỉnh nếu dự án Nông nghiệp tuần hoàn do KOICA tài trợ được triển khai thực hiện.

Đoàn Công tác tỉnh Cao Bằng chụp ảnh lưu niệm cùng Văn phòng KOICA Việt Nam

Ông Cho Han-Deog, Giám đốc Quốc gia KOICA tại Việt Nam đánh giá phía KOICA rất ấn tượng với đề xuất dự án của tỉnh Cao Bằng. KOICA đã nhiều lần làm việc với Vụ Kinh tế đối ngoại – Bộ Kế hoạch và Đầu tư và họp trực tuyến với tỉnh Cao Bằng để hỗ trợ hoàn thiện đề xuất của tỉnh. Dự án nông nghiệp tuần hoàn cũng là một trong những ưu tiên của KOICA. Tuy nhiên, hiện tại tỷ suất các dự án nông nghiệp của KOICA tại Việt Nam đang chiếm khá cao. Ngoài ra, đề xuất dự án nông nghiệp tuần hoàn của tỉnh Cao Bằng vẫn còn ở một quy mô rộng, trong khi đó Chính phủ Hàn Quốc có thế mạnh khi hỗ trợ sâu 01 sản phẩm cụ thể của địa phương theo chuỗi giá trị và Hàn Quốc có thể hỗ trợ Cao Bằng thúc đẩy phát triển sản phẩm nông nghiệp theo hướng này. Dự kiến trong năm 2022, đoàn chuyên gia Hàn Quốc sẽ bổ sung  dự án tại tỉnh Cao Bằng khi giao lưu giữa hai quốc gia được ổn định hơn sau tình hình Covid-19. Hiện tại Văn phòng KOICA đang trao đổi với nhà tài trợ chính về vấn đề này.

Ông Lê Hải Hòa và ông Cho Han-Deog thống nhất sẽ tiếp tục hợp tác để điều chỉnh lại Đề xuất dự án theo hướng tập trung và cụ thể hơn sau thời gian giãn cách do Covid-19. Thay mặt UBND tỉnh Cao Bằng, ông Lê Hải Hòa trân trọng mời lãnh đạo KOICA đến thăm và làm việc tại tỉnh Cao Bằng trong thời gian sớm nhất.

V. Anh
Có thể bạn quan tâm
1 2 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang