Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Sở Ngoại vụ tổ chức chương trình thiện nguyện “Thắp lửa Vũ Nông- Mùa đông thêm ấm”
     Ngày 22/12, Sở Ngoại vụ Cao Bằng phối hợp với  Tổ chức Tương lai tươi sáng Hàn Quốc – Việt Nam; Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng tổ chức chương trình thiện nguyện “Thắp lửa Vũ Nông- Mùa đông thêm ấm” tại xã Vũ Nông,  huyện Nguyên Bình.

Lãnh đạo Sở Ngoại vụ phát biểu chia sẻ khó khăn với các hộ nghèo xã Vũ Nông.

     Vũ Nông là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Nguyên Bình, với dân số trên 2000 người, chủ yếu là dân tộc Dao sinh sống, đời sống còn rất nhiều khó khăn.Thực hiện Quyết định số 103/QĐ-UBND ngày 16/3/2015 của UBND tỉnh Cao Bằng về việc phân công các cơ quan, đơn vị phụ trách và giúp đỡ các xã thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2015 – 2020; những năm gần đây, Sở Ngoại vụ thường xuyên vận động các tổ chức thiện nguyện trong và ngoài nước, cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị hỗ trợ nhân lực, vật lực cho xã.

Lãnh đạo Sở Ngoại vụ tặng thảm xốp lót sàn cho trường mầm non xã Vũ Nông.

     Tại chương trình lãnh đạo Sở Ngoại vụ, xã Vũ Nông và Tổ chức Tương lai tươi sáng Hàn Quốc – Việt Nam đã trao đổi về kế hoạch xây dựng nông thôn mới của xã, những khó khăn mà địa phương đang gặp phải để tìm nguồn lực hỗ trợ. Nhân dịp này, Tổ chức Tương lai tươi sáng Hàn Quốc – Việt Nam đã trao tặng 60 xuất quà cho hộ nghèo trong xã, mỗi xuất gồm 01 thùng Mỳ tôm, 10kg gạo và quần áo ấm có tổng trị giá 4000 USD. Sở Ngoại vụ kết hợp với Công ty Cổ phần Khoáng sản luyện kim Cao Bằng tặng trên 280 m2 thảm xốp lót sàn cho trường mầm non xã Vũ Nông trị giá trên 12 triệu đồng và tài liệu về tuyên truyền về biên giới trên đất liền Việt Nam- Trung Quốc. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh hỗ trợ cho xã tiền mặt 4 triệu đồng.

Đại diện Tổ chức Tương lai tươi sáng Hàn Quốc – Việt Nam tặng quà cho các hộ gia đình.

     Những món quà phần nào chia sẻ những khó khăn của các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của địa phương và các em học sinh mầm non trong mùa đông năm nay.

Ái Sa
Có thể bạn quan tâm
1 2 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang