Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Quảng bá văn hoá, ẩm thực Cao Bằng tại Liên hoan Ẩm thực quốc tế 2023
Ngày 10/12, tại Khu ngoại giao đoàn Vạn Phúc (Hà Nội), Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn (Bộ Ngoại giao) tổ chức Liên hoan ẩm thực quốc tế lần thứ 11 năm 2023. Tham gia liên hoan có hơn 130 gian hàng của các đại sứ quán, cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam và các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao, sở ngoại vụ các địa phương trong cả nước.

 

anh tin bai

Các Đại biểu  cắt băng khai mạc Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ 11

Liên hoan ẩm thực quốc tế lần này quy tụ nhiều món ăn đại diện cho các nền văn hóa trên thế giới, trở thành “thương hiệu” của Bộ Ngoại giao trong việc tạo sân chơi cho các nước giao lưu văn hóa, tăng cường hiểu biết lẫn nhau; đồng thời giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam tới bạn bè các nước. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tại Việt Nam quảng bá thương hiệu, hoạt động kinh doanh, các mặt hàng dịch vụ tới bạn bè nước ngoài và du khách tham gia liên hoan.

anh tin bai

Thực khách tham quan và nếm thử các món ăn tại gian hàng Cao Bằng.

anh tin bai

Đại diện Ban Tổ chức liên hoan trao Chứng nhận tham gia Liên hoan ẩm thực quốc tế cho tỉnh Cao Bằng

Tỉnh Cao Bằng trưng bày, giới thiệu gần 30 sản phẩm ẩm thực đặc trưng, tiêu biểu gồm các sản phẩm nông sản của tỉnh, nhất là các sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP như: thạch đen, lạp sườn, xôi trám, bún, miến, bánh bò, các sản phẩm chè, cao, tinh dầu… Gian hàng thu hút đông đảo bạn bè, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu.

anh tin bai

Ban tổ chức trao tặng kinh phí hỗ trợ cho các trường học.

 

Sự kiện còn tiếp nối tinh thần “tương thân, tương ái” của những mùa liên hoan trước, số tiền do các nhà hảo tâm đóng góp được trao tặng cho trẻ em mồ côi, người khuyết tật và những người hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Năm nay, Ban Tổ chức trao tặng 280 triệu đồng cho các trường học khó khăn của các địa phương, trong đó, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Ngọc Khê (Trùng Khánh) được nhận 7 0 triệu đồng hỗ trợ các học sinh hoàn cảnh khó khăn.

 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang